Thời sự Quốc tế

Vaccine COVID-19 dạng xịt của Đài Loan có thành công đầu tiên

26/08/2021, 15:34

Vaccine dạng xịt mũi của Đài Loan chống lại COVID-19 cho thấy nhiều hứa hẹn trong các thử nghiệm trên động vật.

Các nhà khoa học cho biết vaccine mới qua đường mũi hoạt động tốt hơn so với vaccine qua đường tiêm.

Một loại thuốc xịt mũi mới chống lại COVID-19 do Đại học Đài Loan (NTU) phát triển đã được chứng minh là có hiệu quả và dự kiến ​​sẽ được đưa vào thử nghiệm trên người vào nửa đầu năm 2022.

Trong khi tiêm bắp tạo ra kháng thể IgG, chủ yếu ở phần dưới của hệ hô hấp, vaccine dạng xịt mũi mới có thể tạo ra kháng thể IgA ở đường hô hấp trên cùng với kháng thể IgG.

img

Nhiều nước đang chạy đua nghiên cứu - sản xuất vaccine chống COVID-19 dạng xịt.

Theo ông Huang Li-min, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh truyền nhiễm Đài Loan và giám đốc Bệnh viện Nhi đồng NTU, điều này làm giảm khả năng các trường hợp lây truyền virus cho người khác.

Các thí nghiệm trên động vật với phương pháp thay thế qua đường mũi cho thấy hiệu quả chống lại COVID-19 tốt hơn, nhưng cần có thời gian và đầu tư hơn trước khi bắt đầu thử nghiệm trên người.

Nghiên cứu được tài trợ bởi Cơ quan phụ trách Khoa học Công nghệ Đài Loan, hãng CNA cho hay.

Ông Huang Li-min cho biết thêm, các thử nghiệm nhắm mục tiêu đến chủng gốc của COVID-19 và các nghiên cứu sâu hơn được yêu cầu để xác định xem liệu loại thuốc xịt này có tác dụng chống lại các biến thể.

Các nhà khoa học đang tìm kiếm sự hợp tác với các công ty công nghệ sinh học địa phương.

Các quốc gia trên thế giới đang nỗ lực phát triển vaccine không tiêm để chống lại đại dịch đã hoành hành hơn một năm nay, với hy vọng khuyến khích việc chủng ngừa loại bệnh nguy hiểm này cho những người sợ kim tiêm.

Hồi đầu tháng 8, Thái Lan đã thông báo rằng họ có hai loại thuốc xịt mũi đầy hứa hẹn sẽ bắt đầu thử nghiệm trên người vào cuối năm nay, theo Reuters.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.