Thời sự

Đại lý bia của nhà ông Trần Văn Truyền bị tháo dỡ

08/12/2014, 16:07

Sau khi tháo dỡ đại lý bia, Sở Tài chính Bến Tre cũng đã tiến hành các thủ tục để ông Truyền nhận phần tiền 137 triệu đồng bồi thường chi phí san lấp mặt bằng.

Biển hiệu và toàn bộ hàng hóa trong nhà kho đã được tháo dỡ và chuyển đi (Ảnh: Ngọc Tài/Tuổi tẻ)
Biển hiệu và toàn bộ hàng hóa trong nhà kho đã được tháo dỡ và chuyển đi (Ảnh: Ngọc Tài/Tuổi tẻ)

Theo thông tin trên VnExpress, sáng 8/12, hơn chục người đã tiến hành tháo dỡ các bảng hiệu đại lý bia của con trai ông Trần Văn Truyền tại thửa đất số 598B5, đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, TP Bến Tre (Bến Tre). Theo người dân sống xung quanh, người của đại lý đã chuyển hết hàng hóa trong nhà kho đến nơi khác.

Sự việc thu hút sự chú ý của người dân xung quanh cũng như người đi đường bởi đây là một trong hai căn nhà nguyên Tổng thanh tra Chính phủ bị thu hồi do những vi phạm trong việc thực hiện chính sách nhà đất theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Trước đó, ngày 4/12, ông Võ Thanh Hồng, Phó chủ tịch UBND TP Bến Tre cũng cho biết, đã thu hồi xong sổ đỏ căn nhà theo yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Bến Tre.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 6/12, với sự chứng kiến của các Ban Đảng của Trung ương gồm: Ban Tổ chức, Ban Tuyên Giáo, Ban Dân vận, Ban Nội chính và Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức họp kiểm điểm ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh Tra Chính phủ.

Tại buổi kiểm điểm, ông Trần Văn Truyền đã đọc bản kiểm điểm, nhận tất cả những khuyết điểm, sai sót của mình đúng như Kết luận của Ủy Ban Kiểm tra Trung ương và hứa khắc phục sai phạm.

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, trong buổi họp kiểm điểm, ông Truyền đã cam kết sẽ tháo dỡ nhà và bàn giao cho UBND TP Bến Tre trước ngày 18/12. 

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, năm 1992, ông Truyền được Quân khu 9 cấp khu đất này. Sau khi được cấp đất, gia đình ông có san lấp mặt bằng, làm tường rào nhưng không làm nhà ở mà cho người khác mượn để mở quán bán cơm.

Năm 2007, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiến hành kiểm tra và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre về nhà ở, đất ở đã phát hiện sai phạm trong việc cấp đất cho ông Truyền. Cùng năm này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre đã yêu cầu ông Truyền trả lại mảnh đất trên nhưng UBND tỉnh Bến Tre chưa thu hồi được.

Trong khi chưa giải quyết dứt điểm thì đến năm 2013, ông Truyền lại có đơn xin làm nhà tạm trên khu đất này cho con dâu làm kho chứa bia và đã được Sở Xây dựng cấp giấy phép.

Đến ngày 19/11/2014, UBND tỉnh Bến Tre chính thức có văn bản thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng phần đất này đã cấp cho ông Truyền. Sau đó UBND TP. Bến Tre đã chính thức thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đồng thời, Sở Tài chính Bến Tre cũng đã tiến hành các thủ tục để ông Truyền nhận phần tiền 137 triệu đồng - tiền san lấp mặt bằng - mà gia đình ông Truyền bỏ ra để đầu tư vào khu đất này.  

P.V(Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.