Đại sứ du lịch phải cam kết có lối sống lành mạnh

30/05/2014, 16:29

Sáng 29/6, tại Bộ VH,TT&DL đã diễn ra buổi họp báo lấy ý kiến về việc bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam.


Tại cuộc họp, Cục Hợp tác Quốc tế đã đưa ra Quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn, hoạt động, quyền và trách nhiệm của Đại sứ du lịch VN. Theo quy chế, sẽ không giới hạn số lượng Đại sứ du lịch VN. Ngoài ra, Đại sứ du lịch phải cam kết có lối sống lành mạnh, thái độ công tác nghiêm túc, hành vi ứng xử mẫu mực; Không thực hiện hành vi vi phạm đạo đức xã hội và thuần phong mỹ tục của Việt Nam gây  ảnh hưởng tiêu cực đến hình tượng và danh hiệu; Không sử dụng danh hiệu Đại sứ du lịch vào mục đích tư lợi hoặc các mục đích khác trái pháp luật


Đặc biệt quy chế này đã đưa ra việc miễn nhiệm  đối với đại sứ du lịch như: Đại sứ du lịch VN không đủ điều kiện về sức khỏe, phẩm chất, trình độ hoặc vi phạm các quy định của pháp luật và quy định tại quy chế này. Đại sứ du lịch VN tự thấy không đảm nhận được vai trò của mình, phải có văn bản đề nghị miễn nhiệm gửi Bộ VH, TT&DL.


Ông Nguyễn Văn Tình- Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế cho biết, sau khi lấy ý kiến báo chí, hội đồng xét tuyển sẽ làm việc và đầu tháng 6 sẽ công bố kết quả bổ nhiệm Đại sứ du lịch VN. 


“Hiện tại có 6 ứng cử viên tham gia ứng cử tại sứ du lịch Việt Nam là: Lan Phương, Hồng Thuận, Diệu Hân, Huyền Như, Lục Tiểu Linh Đồng, và Bobby Chinn. "Bobby Chinn là Đại sứ Việt Nam ở Đức giới thiệu. Anh ấy là đầu bếp nổi tiếng thế giới. Bobby Chinn nói rằng, anh ấy hoàn toàn tự nguyện làm Đại sứ du lịch Việt Nam, đặc biệt giới thiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới. Tôi thấy anh ấy hoàn toàn phù hợp và rất nổi tiếng. Còn về trường hợp của Lục Tiểu Linh Đồng chúng tôi sẽ không xét trong thời điểm này”, ông Tình cho biết.                

Kim Hảo

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.