Đường nứt chằng chịt, vá sơ sài để che giấu
Theo ghi nhận, tuyến đường bê tông giao thông liên xã Ea Hiu - Ea Uy (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) vừa thi công xong, chưa nghiệm thu bàn giao nhưng mặt đường đã xuất hiện hàng loạt các vết nứt kéo dài giữa mặt đường.
Tại các vết nứt, nhà thầu, đã đổ hồ dầu sơ sài, che giấu vết nứt nhưng vẫn lộ rõ những đường nứt kéo dài, chằng chịt.
Mặt đường vừa làm xong đã nứt kéo dài, nhà thầu vá sơ sài bằng một lớp hồ dầu để lộ rõ vết nứt. Ảnh: Ngọc Hùng
Đặc biệt, tại vị trí qua thôn Nghĩa Tân (xã Ea Hiu), mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài trải khắp và được phủ lên lớp hồ dầu nham nhở.
Ngoài ra, một số vị trí khác mặt bê tông cùng có dấu hiệu bị bong tróc, rạn nứt chân chim. Càng đi về hướng xã Ea Uy, mặt đường càng bị rạn nứt và được vá sơ sài bằng một lớp hồ dầu bên trên.
>>> Video: Đường bê tông “làm trước hư sau”, mặt đường nứt kéo dài.
Theo một người dân (xin giấu tên) bức xúc: “Mặt đường vừa làm xong đã xuất hiện các vết nứt chằng chịt, rồi nhà thầu vá lại bằng lớp hồ dầu nham nhở “như chiếc áo rách”, hòng đối phó. Người dân mong, cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, giám sát chất lượng công trình để người dân được sử dụng lâu dài”.
Mặt đường nứt kéo dài và được vá nham nhở. Ảnh: Ngọc Hùng
Theo một lãnh đạo UBND xã Ea Hiu, hiện tuyến đường chưa làm xong, chưa nghiệm thu, nếu khi nào nghiệm thu bàn giao, xã thấy bị lỗi không đảm bảo chất lượng sẽ có ý kiến, đề nghị đơn vị nhà thầu làm lại chứ không thể để như vậy được.
Thi công kém chất lượng hay do xe chạy nhiều!
Theo tìm hiểu, tuyến đường trên thuộc “Dự án đường giao thông liên xã Ea Hiu - Ea Uy” gồm hạng mục: nền, mặt đường, hệ thống thoát nước và ATGT. Dự án có chiều dài hơn 4,5km với tổng mức đầu tư 10 tỷ đồng, do Ban QLDA Đầu tư Xây dựng huyện Krông Pắk làm chủ đầu tư. Dự án do Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và Xây dựng AD RYO thiết kế và giám sát; Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Đức Tài thi công.
Mặt đường mới thi công xong được vá như "chiếc áo rách". Ảnh: Ngọc Hùng
Theo Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk Đinh Xuân Diệu, hiện nay công trình chưa nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng nhưng mặt đường xuất hiện nhiều hư hỏng, nứt kéo dài. Nguyên nhân chủ yếu gây nứt là trong quá trình thi công đổ bê tông tuyến đường này cũng đúng lúc với thu hoạch vụ đông Xuân năm 2022 nên lượng xe tải trọng lớn chở lúa phục vụ nhân dân thu hoạch tăng cao trong khi đó đường đang đổ bê tông chưa đạt được cường độ cho phép lưu hành phương tiện.
Đơn vị thi công đã có các biện pháp ngăn chặn, cắm biển báo không cho phép tải trọng đi qua, nhưng đây là tuyến đường liên xã nên lưu lượng giao thông tương đối nhiều cũng như nhu cầu thu hoạch lúa kịp thời vụ nên không thể hạn chế được xe có tải trọng lớn đi qua.
Mặt đường nứt chằng chịt. Ảnh: Ngọc Hùng
Hiện, UBND huyện đã chỉ đạo Ban phối hợp với đơn vị thi công, đơn vị giám sát kiểm tra, rà soát lại đoạn đường xuất hiện một số vết nứt chân chim dọc giữa tuyến và khẩn trương khắc phục, xử lý đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn thiết kế đã phê duyệt.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Chuynh, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Đức Tài cho biết, đường đó (Đường giao thông liên xã Ea Hiu - Ea Uy-PV), công ty chưa thi công xong. Hiện, công ty đang xin gia hạn vì chưa có nguồn vốn để tiếp tục thi công.
Cũng theo ông Chuynh, không phải tuyến đường thi công chất lượng không đảm bảo. Công ty thi công xong còn bảo hành, bảo dưỡng, nhưng nếu người dân phản ánh thì đơn vị sẽ kiểm tra, có sai sót sẽ khắc phục.
Một số hình ảnh PV ghi nhận tại dự án:
Dự án do Ban QLDA Đầu tư Xây dựng huyện Krông Pắk làm chủ đầu tư; Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và Xây dựng AD RYO thiết kế và giám sát; Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Đức Tài thi công. Ảnh: Ngọc Hùng
Ngoài việc mặt đường nứt kéo dài còn xuất hiện dấu hiệu bong tróc khiến dư luận nghi ngờ về chất lượng công trình. Ảnh: Ngọc Hùng
Nhà thầu che giấu vết nứt bằng lớp hồ dầu. Ảnh: Ngọc Hùng
Mặc dù được che giấu bằng lớp hồ dầu nhưng vẫn lộ rõ vết nứt. Ảnh: Ngọc Hùng
Mặt đường nứt ngang, dọc. Ảnh: Ngọc Hùng
Theo UBND huyện Krông Pắk cho rằng đường nứt là do phương tiện đi nhiều khi mặt bê tông chưa đạt được cường độ cho phép lưu hành. Ảnh: Ngọc Hùng
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận