Được biết, đây là danh sách thường niên được TC Forbes Việt Nam thực hiện và công bố năm nay là lần thứ năm. Danh sách được thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo, có bề dày hoạt động trên 10 năm, có tên tuổi, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng. Giá trị thương hiệu được xác định dựa trên chỉ số P/E trung bình ngành trong khu vực trên cơ sở giá trị đóng góp của tài sản vô hình, thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp. Những số liệu sử dụng trong phương pháp này được lấy từ Báo cáo Tài chính đã công bố của các công ty.
Danh hiệu trên thêm một lần nữa khẳng định giá trị thương hiệu Đạm Phú Mỹ nói riêng và Phân bón Phú Mỹ nói chung, đồng thời khẳng định chiến lược phát triển của PVFCCo đang đi đúng hướng và phát triển ổn định, bền vững. Danh hiệu trên đặc biệt có ý nghĩa trong hoàn cảnh tình hình hạn hán, xâm nhập mặn nghiêm trọng và đến sớm đã làm thiệt hại một diện tích lớn cây trồng, làm giảm nhu cầu tiêu thụ phân bón, gây ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả SXKD của các DN ngành phân bón. Bên cạnh đó, từ đầu năm 2020 tới nay dịch Covid-19 bùng phát, tác động nghiêm trọng tới đời sống xã hội nói chung và hoạt động của các DN nói riêng. Trong điều kiện khó khăn đó, PVFCCo đã áp dụng tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo hoạt động SXKD không bị ngưng trệ, đồng thời bảo vệ tuyệt đối sức khoẻ người lao động.
6 tháng đầu năm 2020, sản lượng sản xuất của các nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ đạt hơn 480 ngàn tấn, tăng 60% so với cùng kỳ, trong đó sản lượng ure Đạm Phú Mỹ đạt 430 ngàn tấn, tăng 63% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng sản lượng tiêu thụ các mặt hàng phân bón đạt 550 ngàn tấn, tăng 29% so với cùng kỳ; riêng sản lượng ure Đạm Phú Mỹ tăng 53% đạt hơn 400 ngàn tấn. Sản lượng kinh doanh NPK Phú Mỹ tăng 6% so với cùng kỳ, đạt 43 ngàn tấn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận