Lối sống

Dân mạng mang phượt thủ mất tích ở Sa Pa ra đùa cợt

07/06/2016, 07:46
image

Có không ít những bình luận cợt nhả, thậm chí vô văn hóa về chàng phượt thủ mất tích ở Sa Pa.

Ảnh chụp Màn hình 2016-06-07 lúc 06.59.53

Bà Lisa Shaw Webb chia sẻ hình ảnh Aiden và kêu gọi tìm kiếm anh trên Facebook

Mới đây, nhiều diễn đàn phượt lớn tại Việt Nam chia sẻ lời kêu cứu của thân nhân một phượt thủ người Anh có tên Aiden Webb, nghi ngờ mất tích tại Sapa, cụ thể là đỉnh Fansipan của Việt Nam.

Bà Lisa Shaw Webb (cô của Aiden) viết trên Facebook: "Cháu tôi đang mất tích ở Việt Nam. Lần cuối chúng tôi nhìn thấy cháu cách đây 3 ngày tại núi Fansipan, vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, hướng Tây Bắc gần Sa Pa, Việt Nam. Xin mọi người hãy chia sẻ nhanh chóng vì Aiden có rất nhiều người bạn cũng hay du lịch ở khu vực này".

Ngay lập tức, nhiều dân mạng đã chia sẻ ảnh và thông tin trên, đồng thời bày tỏ hy vọng lực lượng chức năng và gia đình sớm tìm thấy Aiden.

Thế nhưng, bên cạnh đó lại có không ít facebooker đưa ra những bình luận cợt nhả, thậm chí vô văn hóa về sự mất tích của chàng trai trẻ.

Họ quả quyết, với ngoại hình đẹp và body săn chắc, Aiden đã bị trúng bùa ngải, bị các cô gái dân tộc bắt về làm chồng, đang giã gạo, uống rượu trong bản làng hay bị bán sang Trung Quốc... Thậm chí có người còn cho rằng chàng phượt thủ đang trốn để ngắm các thiêu snuwx tắm tiên, hay chỉ giả vờ mất tích để câu view, gây chú ý.

Một số tài khoản (cả nam lẫn nữ) còn xin thông tin về ngày tháng năm sinh của Aiden để... chơi xổ số.

Trước những bình luận vô tâm, phản cảm của các bạn trẻ Việt, nhiều người đã phải lên tiếng thắc mắc không hiểu nổi tại sao có những người có thể viết ra dòng chữ thể hiện sự kém cỏi, vô tâm đến thế.

Cô của chàng phượt thủ Anh chắc hẳn không thể nghĩ rằng, lời kêu cứu, nỗi lo lắng của của gia đình họ về người cháu đang không rõ tung tích lại bị mang ra bình luận phản cảm.

“Dường như các bạn đang quá rãnh rỗi, không biết làm gì nên mới suy nghĩ và viết bậy bạ như vậy. Nếu người mất tích là người thân của bạn thì sao? Các bạn có nhẫn tâm bình luận độc ác đến vậy không?” - bạn Kim Chung bức xúc chia sẻ.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên những người bạn nước ngoài bị dân mạng Việt mang ra đùa cợt, gây phản cảm.

Trong tháng 5 vừa qua, khi thông tin ba chàng trai Tây dọn mương thối tại Hà Nội được lan truyền trên mạng, không ít người trẻ điềm nhiên chê trách nhóm bạn đó là "rảnh", "làm hàng", "diễn sâu", "có dọn được hết mương ở Hà Nội không", "thích gây chú ý".

Nhiều ý kiến cho rằng có lẽ đã đến lúc một số bạn trẻ hồn nhiên, thích đùa cợt nên tỉnh táo suy nghĩ và lựa chọn vấn đề phù hợp, tránh việc trở nên ngu ngốc và làm xấu hình ảnh của giới trẻ Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

>>> Xem thêm clip:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.