Hạ tầng

Dân mừng QL60 mở rộng

28/01/2016, 16:02

Việc khởi động dự án đầu tư mở rộng QL60 sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng quá tải, ùn tắc nghiêm trọng...

14
QL60 đoạn qua địa bàn huyện Mỏ Cày Bắc chật chội, lượng xe qua lại rất đông

Việc khởi động dự án đầu tư mở rộng 4 đoạn tuyến trên QL60 vào trung tuần tháng 1/2016 vừa qua sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng quá tải, ùn tắc nghiêm trọng của tuyến đường, nhất là từ khi thông cầu Cổ Chiên. Đây cũng là công trình thiết thực chào mừng Đại hội XII của Đảng.

Lưu lượng xe tăng đột biến

Bà Nguyễn Thị Hồng Phượng, ngụ thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre) cho biết, khi cầu Cổ Chiên thông xe, tình trạng ùn ứ giao thông trên địa bàn xảy ra thường xuyên. Do đây là điểm giao cắt giữa QL57 và QL60, đồng thời có nhiều trường học, chợ búa nên lưu lượng phương tiện rất đông. “Nghe Bộ GTVT tổ chức khởi động xây dựng bốn đoạn QL60, tui và nhiều người dân Mỏ Cày vui lắm. Cảnh kẹt xe và TNGT chắc chắn sẽ giảm sau khi đường được mở rộng”, bà Phượng chia sẻ.

"Chính quyền địa phương đang rốt ráo tổ chức triển khai công tác đền bù GPMB. Với đoạn đầu tuyến dài 4km cơ bản đã có mặt bằng để thi công. Những đoạn còn lại địa phương sẽ thực hiện ngay từ những ngày đầu năm mới 2016 để kịp tiến độ bàn giao cho nhà đầu tư, nhà thầu thi công”.

Ông Trương Duy Hải
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre

Anh Trần Thanh Dũng, tài xế xe tải ở Trà Vinh cho biết, trước đây xe khách, xe tải từ Trà Vinh, Sóc Trăng đi TP HCM thường vòng qua QL1. Tuy nhiên, nếu đi theo QL60 sẽ rút được đáng kể khoảng cách và thời gian nên nhiều tài xế chọn cung đường này. Do lưu lượng lớn nên tuyến đường thường xuyên quá tải, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao. “Ùn tắc liên miên ảnh hưởng lớn đến việc vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp, đồng thời gây mất an ninh trật tự tại địa phương, nhất là đoạn đường khoảng 300 m qua thị trấn Mỏ Cày”, tài xế Dũng tâm sự.

Theo Ban QLDA7, từ giữa tháng 5/2015, khi cầu Cổ Chiên đưa vào khai thác, ước tính, lưu lượng xe ôtô tăng khoảng 2.000 lượt chỉ sau 1 tháng thông xe. Xe tăng thêm chủ yếu là xe tải, xe khách đi từ TP HCM về Trà Vinh và hướng ngược lại, thay vì phải đi vòng theo QL1 như trước. Dự báo lượng xe trên tuyến còn có xu hướng tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, đặc biệt khi cầu Đại Ngãi (Sóc Trăng) hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Nhu cầu cấp thiết

Ông Lê Văn Hoàng, Giám đốc Sở GTVT Bến Tre cho biết, trước đây UBND tỉnh đã nhiều lần kiến nghị các cơ quan chức năng đầu tư mở rộng, nâng cấp một số đoạn tuyến của QL60. Địa phương đã hoàn tất các thủ tục về GPMB để dự án mở rộng tuyến QL60 được triển khai thuận lợi. “Để đảm bảo ATGT, trước mắt trong và sau Tết Nguyên đán, Sở GTVT đã yêu cầu các cơ quan chức năng tổ chức túc trực, điều tiết tại các điểm nóng trên QL60, hạn chế tình trạng ùn tắc ở một số đoạn qua khu vực đô thị và giảm thiểu TNGT”, ông Hoàng cho biết.

Ông Nguyễn Chung Khánh, Tổng giám đốc Ban QLDA 7 (Bộ GTVT) cho biết, khi được Bộ GTVT giao nhiệm vụ tổ chức khởi động dự án đầu tư 4 đoạn tuyến trên QL60, ngày 20/1 vừa qua, Ban QLDA 7 đã tập trung tối đa lực lượng để triển khai. Theo đó, nhà đầu tư sẽ làm 4 đoạn với tổng chiều dài khoảng 22,38km, tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng (chi phí xây dựng khoảng hơn 1.812 tỷ đồng). Trong đó, đoạn từ cầu Rạch Miễu đi hướng vào TP. Bến Tre dài 4km sẽ được thiết kế theo đường phố chính đô thị thứ yếu với 6 làn xe (mỗi bên 3 làn), tốc độ thiết kế 60km/giờ. Những đoạn còn lại được thiết kế đường cấp 3 đồng bằng với 4 làn xe (mỗi bên 2 làn), tốc độ thiết kế 80km/giờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.