Đời sống

Dân tự ý tập kết rác ngay chân cầu, vừa khó thu gom, vừa mất ATGT

03/05/2023, 16:19
image

Thay vì để rác trước cổng nhà để đơn vị thu gom đến lấy, nhiều người dân mang rác ra để dưới chân cầu, vừa mất vệ sinh, vừa mất ATGT.

Ngày 3/5, bà Lê Thu An, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ cho biết, phường đã xử lý rất nhiều điểm tập kết rác tự phát của người dân nhưng ngày càng phát sinh những điểm tập kết rác mới.

Theo đó, một số cây cầu trên Tỉnh lộ (TL) 921 đoạn qua địa bàn các phường Trung Kiên và Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ thường xuyên xảy ra tình trạng rác sinh hoạt của các hộ dân tập kết ở khu vực dưới chân cầu.

img

Công nhân rất khó khăn khi thu gom rác ở các vị trí chân cầu

Người dân và cả nhân viên của Công ty CP Công trình đô thị TP Cần Thơ - đơn vị thu gom rác ở khu vực này cho biết, việc tập kết rác như thế này rất nguy hiểm cho công nhân thu gom rác.

“Nếu xe đậu gần cầu để gom rác cũng sẽ bị CSGT xử phạt. Đã có tài xế bị xử phạt vì lỗi đậu xe này mất 3 triệu đồng rồi, rất oan uổng”, 1 công nhân thu gom rác cho biết.

Anh Nguyễn Hoàng Minh, người dân sống cặp bên TL921 thường xuyên qua lại tuyến đường này cho biết: “Đường này có rất nhiều cầu, có những cây cầu lại nằm ở đoạn cua, tầm nhìn rất hạn chế.

Nếu mỗi chân cầu người dân đều đem rác ra để thế này thì vừa mất vệ sinh, vừa mất ATGT lại cực công người thu gom”.

Hay như ngay gần ngã tư đường Nguyễn Trọng Quyền và cầu Bắc Đuông là 1 khu chợ tự phát nhiều năm qua. Rác từ khu chợ này được tập kết ngay bên lề đường gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến giao thông...

Bà Lê Thu An cho biết, khu vực này là giáp ranh với phường Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt và giáp cả huyện Cờ Đỏ nên ở điểm tập kết rác này còn có rác ở nơi khác mà người dân đem lại. Đó là rác sinh hoạt của người dân và cả một số quán nhậu. Chỉ 1 - 2 ngày chưa thu gom kịp là đã tràn ra lề đường, bốc mùi hôi thối.

img

Điểm tập kết rác tự phát tại khu vực ngã tư đường Nguyễn Trọng Quyền - cầu Bắc Đuông ở phường Trung Kiên

"Phường từng xử lý 1 điểm tập kết rác như thế này ngay tại trước cổng trường. Người dân cứ tờ mờ sáng không ai thấy cứ đem rác lại bỏ. Thấy người này bỏ được là người khác cũng đem bỏ theo.

Chúng tôi phải lắp camera, có hình ảnh thì mới mời người vi phạm lên làm việc, cam kết không tái phạm", bà An cho biết.

Đối với điểm tập kết rác ở khu chợ tự phát, bà An cho biết sẽ vận động để lắp camera và xử phạt từng trường hợp để răn đe.

"Do đang thi công làm đường Nguyễn Trọng Quyền nên xe rác phải 3 - 4 ngày mới vào lấy rác, đây cũng là nguyên nhân khiến rác ùn ứ".

>>> Clip người dân phản ánh điểm tập kết rác tự phát ở khu vực ngã tư đường Nguyễn Trọng Quyền - cầu Bắc Đuông:

Theo bà An, rác sinh hoạt đang là vấn đề của nhiều phường ở quận Thốt Nốt. Việc người dân bỏ rác không đúng nơi quy định gây ra hệ lụy hình thành nhiều điểm tập kết rác khó xử lý.

"Rác sinh hoạt của người dân thường thì 2-3 ngày mới có đơn vị thu gom nên dân không để trước nhà nữa vì bốc mùi. Họ đi tìm chỗ nào đất trống, hoặc tiện nhất là dưới chân cầu rồi để. Nhà này để được thì nhà kia cũng để được.

Chúng tôi tuyên truyền, nhắc nhở nhiều lắm, nhưng có ai nhận là rác của nhà mình đâu. Nhưng đối với một số điểm tập kết rác tự phát lâu ngày và quy mô, chúng tôi sẽ có những biện pháp mạnh tay, cứng rắn ", Phó chủ tịch UBND phường Trung Kiên nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.