Thị trường

Đang cao điểm chống Covid-19, nguồn thực phẩm, khẩu trang ở TP.HCM ra sao?

25/03/2020, 16:13

Sở Công thương TP.HCM công bố 3 số điện thoại để người dân được biết để thông báo khi phát hiện hiện tượng bất thường.

img
Khẩu trang vải bán ở rất nhiều siêu thị

Ngày 25/3 theo khảo sát của phóng viên Báo Giao thông tại các siêu thị Vinmart Bến Vân Đồn (quận 4), Vinmart trong khu đô thị Vinhome đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh và hệ thống siêu thị Satra khu vực Cống Quỳnh, Nguyễn Trãi quận 1… đều bán khẩu trang vải kháng khuẩn.

Theo đại diện Sở Công thương, trong trường hợp người dân phát hiện hệ thống phân phối vải kháng khuẩn, đề nghị người dân gọi điện về đường dây nóng qua 3 số điện thoại gồm: Phòng Quản lý thương mại, số điện thoại 028 3829.1670; ông Võ Văn Phúc số điện thoại 0909.495.868 và ông Nguyễn Văn Toại qua số di động 0909.495.166 để kịp thời xử lý.

img
Nhân viên siêu thị cho biết, hết thực phẩm thì sẽ nhập về

Về vấn đề cung ứng thực phẩm trong mùa dịch bệnh, Sở Công thương TP.HCM cũng cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng cung cấp đủ hàng hoá thiết yếu với chất lượng đảm bảo, giá cả ổn định trong mọi tình huống. Với việc cung ứng thực phẩm cho những khu vực cách ly, Sở Công Thương đã xây dựng 3 tình huống theo số lượng ca nhiễm và tâm lý của người dân.

Hiện nay các tình huống cho thấy các doanh nghiệp bình ổn thị trường, đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng cung ứng cao hơn 30-40% so với ngày thường. Thậm chí trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp hơn, các doanh nghiệp sẽ tăng nguồn cung lên 50-100%

Với kịch bản xấu nhất tại TP.HCM là dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, khi đó, nhu cầu tăng mạnh, dẫn đến thiếu hụt hàng hóa, sốt hàng tại nhiều nơi. Để đối phó với tình huống trên, ngành Công Thương TP.HCM sẽ trình UBND TP.HCM chính sách huy động và phân phối hàng theo cơ chế đặc thù. Việc xuất khẩu nguyên liệu và thành phẩm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu và mặt hàng phòng dịch bị hạn chế.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, đến thời điểm này, Saigon Co.op đã chốt xong phương án tăng lượng hàng hoá cần thiết, để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh của người tiêu dùng.

Tương tự, hệ thống Satra food cho biết, nguồn hàng đến từ các công ty thành viên, từ hộ bán sỉ ở chợ Bình Điền khá dồi dào. Thế nên đơn vị này khẳng định không ngại thiếu hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.