Đăng kiểm

Đăng kiểm tăng ca, làm cả ngày nghỉ, nỗ lực giải phóng phương tiện

30/12/2022, 11:53

Các trung tâm đăng kiểm trên cả nước chỉ nghỉ 1-2 ngày trong số 3 ngày nghỉ Tết dương lịch để phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân.

Đăng kiểm làm cả ngày nghỉ phục vụ nhu cầu người dân

Sáng 30/12, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2910D (Bãi đỗ xe công cộng và dịch vụ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội), đơn vị đã dán thông báo lịch nghỉ Tết dương lịch từ ngày 1-2/1/2023, thứ bảy (ngày 31/12) vẫn làm việc bình thường để phục vụ nhu cầu đăng kiểm của khách hàng.

img

Trung tâm đăng kiểm làm cả ngày nghỉ để phục vụ nhu cầu người dân

Ngay từ sáng sớm, rất đông phương tiện ô tô con, ô tô khách đã dồn về trung tâm này để thực hiện kiểm định, nhằm đảm bảo ổn định, nhân viên trung tâm đã túc trực ngay từ đầu cổng hướng dẫn chủ xe xếp hàng chờ đến lượt.

“Kỳ nghỉ Tết Dương lịch theo lịch người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày nhưng trung tâm đăng kiểm chỉ nghỉ 2 ngày, vẫn làm thứ 7 (ngày 31/12) để phục vụ nhu cầu người dân”, lãnh đạo trung tâm đăng kiểm 2929D cho biết.

Tại trung tâm đăng kiểm 2903S và nhiều trung tâm đăng kiểm khác ở Hà Nội đều có lịch nghỉ Tết dương lịch chỉ 2 ngày. Theo lãnh đạo trung tâm đăng kiểm 2903S, lượng xe đến đăng kiểm 2 hôm nay đã giảm hơn chút, tuy nhiên, mỗi ngày trung tâm vẫn thực hiện kiểm định từ 150 160 xe.

Những ngày qua, đơn vị đã bố trí thêm nhân viên tiếp nhận, xử lý giấy tờ để đẩy nhanh tiến độ trong thủ tục làm đăng kiểm xe cho các chủ phương tiện”, lãnh đạo trung tâm đăng kiểm 2903S nói thêm.

Tại TP. HCM, theo lãnh đạo Sở GTVT đến ngày 29/12, trên địa bàn có 10/17 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động với tổng số 27 chuyền kiểm định, công suất kiểm định tối đa đạt 1830 lượt xe/ngày.

Nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu kiểm định xe cơ giới trong dịp gần Tết và trong bối cảnh một số Trung tâm Đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động, Sở đã đề nghị các trung tâm đăng kiểm duy trì hoạt động để giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao, đồng thời, phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện. Trong dịp Tết Dương lịch 2023, các trung tâm đăng kiểm thuộc Sở sẽ chỉ nghỉ một ngày 1/1/2022 (chủ nhật) và làm việc trở lại vào ngày 2/1, không nghỉ bù để phục vụ nhu cầu người dân.

img

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2929D dán thông báo hạng mục hư hỏng, khiếm khuyết không quan trọng, không ảnh hưởng ATKT & BVMT, vẫn được cấp giấy chứng nhận kiểm định phương tiện tại phòng chờ theo chỉ đạo của Cục Đăng kiểm VN

Nỗ lực phục vụ, tạo thuận lợi cho người dân đăng kiểm xe

Thực hiện chỉ đạo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2929D (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội) đã dán thông báo công bố hạng mục hư hỏng, khiếm khuyết không quan trọng, không ảnh hưởng ATKT & BVMT, vẫn được cấp giấy chứng nhận kiểm định phương tiện tại phòng chờ tại đơn vị để khách hàng nắm được.

Theo lãnh đạo trung tâm, việc dán thông báo này đã hỗ trợ rất nhiều trong việc giải thích cho chủ phương tiện những trường hợp khiếm khuyết có thể chấp nhận và ngược lại, nhờ đó, khách hàng cũng hài lòng hơn.

Chia sẻ về vấn đề này, lãnh đạo trung tâm đăng kiểm 2903S cho biết: Danh sách hạng mục hư hỏng, khiếm khuyết mà Cục công bố thực tế đã quy định tại Thông tư 16/2021/TT-BGTVT, tuy nhiên, việc dán thông báo tại trung tâm đăng kiểm cũng đã góp phần hỗ trợ đơn vị tuyên truyền để các khách hàng nắm được, tránh những khiếu kiện, giải thích rườm rà, mất nhiều thời gian.

“Điều quan trọng nhất của các đơn vị đăng kiểm bây giờ là thực hiện đúng quy trình quy định trong kiểm định xe cơ giới và tạo điều kiện về dịch vụ tốt nhất để người dân đăng kiểm xe thuận lợi”, lãnh đạo trung tâm đăng kiểm 2903S nhấn mạnh.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, để từng bước khắc phục tình trạng ùn ứ xếp hàng dài tại các đơn vị đăng kiểm, Cục Đăng kiểm VN hướng dẫn các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tuyệt đối không được tự ý đóng cửa, dừng phục vụ nhu cầu kiểm định xe cơ giới. Cục ĐKVN sẽ thực hiện kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đối với phương tiện có các hạng mục kiểm tra được đánh giá thuộc khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng, không ảnh hưởng tới an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, các đơn vị đăng kiểm cấp Giấy Chứng nhận ATKT&BVMT theo đúng quy định tại Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT.

Cùng đó, yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới thực hiện niêm yết công khai danh sách các hạng mục này dưới dạng bảng thông báo nền bảng trắng hoặc xanh, chữ mầu xanh hoặc trắng (hoặc bảng điện tử), vị trí treo dễ thấy, dễ đọc tại nơi chờ làm thủ tục kiểm định; thông báo trên các phương tiện thông tin truyền thông để người dân và doanh nghiệp nắm được.

Chủ phương tiện có những hạng mục nằm trong danh sách công bố vẫn bị làm khó không được cấp kiểm định có thể liên hệ về số đường dây nóng 0243.768.4706 của Phòng Kiểm định xe cơ giới - Cục Đăng kiểm Việt Nam để thông báo.

Đồng thời, khuyến cáo rõ chủ xe cần chủ động đăng ký lịch kiểm định; chủ động kiểm tra, bảo dưỡng xe trước khi đưa xe đi kiểm định để hạn chế nội dung không đạt, phải kiểm định nhiều lần gây quá tải, ách tắc tại các đơn vị đăng kiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.