Văn hóa - Giải Trí

Đăng tin sai về dịch Corona, diễn viên Ngô Thanh Vân sẽ bị phạt 10-15 triệu

07/02/2020, 17:26

Diễn viên Ngô Thanh Vân sẽ bị xử phạt hành chính vì đăng tin sai về dịch virus Corona với mức tiền từ 10-15 triệu đồng.

img
Diễn viên Ngô Thanh Vân đã lên Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM làm việc​

Chiều 7/2, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (TT&TT) cho biết, sáng nay Sở có buổi làm việc với diễn viên Ngô Thanh Vân xung quanh việc cô chia sẻ thông tin thiếu xác thực về dịch bệnh do virus Corona. Nội dung của buổi làm việc với Ngô Thanh Vân giống với buổi làm việc với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chiều 6/2.

Lý giải vì sao phải yêu cầu gặp trực tiếp, ông Từ Lương cho rằng cần thông tin đầy đủ trên tinh thần thấu hiểu và chia sẻ với nhau, cũng như quan tâm đến lợi ích của cộng đồng, ý thức về vai trò của nghệ sĩ với cộng đồng. Sở ghi nhận thái độ hợp tác, thiện chí và cầu thị của các nghệ sĩ.

Trong biên bản làm việc giữa Sở TT&TT TP.HCM, nữ diễn viên cũng giải thích do nóng vội mà cô đăng tải thông tin vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán - Trung Quốc về Việt Nam giữa đại dịch virus Corona trên Fanpage của mình vào ngày 31/1. Sau khi biết thông tin không chính xác, nữ diễn viên đã gỡ bỏ dòng trạng thái và gửi lời xin lỗi đến khán giả trên trang Facebook.

Cũng theo ông Từ Lương, tuy đã gỡ thông tin trên trang, nhưng Ngô Thanh Vân vẫn bị xử phạt hành chính. Dựa theo điểm a khoản 3 Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định với hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân; trang thông tin điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp sẽ bị xử phạt 20-30 triệu đồng.

Tuy nhiên, tài khoản Facebook Ngô Thanh Vân là tài khoản cá nhân nên mức phạt sẽ là 50%. Theo đó nữ diễn viên sẽ nộp phạt hành chính 10-15 triệu đồng.

"Sở đang cân nhắc mức phạt cụ thể nên chưa cung cấp con số chính xác", ông Từ Lương nói.

Như vậy, sau Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân, nghệ Cát Phượng sẽ có buổi làm việc với Sở vào ngày 10/2 cũng vì đăng thông tin sai về virus Corona.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.