Chất lượng sống

Đang xác minh vụ thanh niên nhập viện sau khi rời trụ sở công an

16/08/2014, 15:07

Cơ quan chức năng TX Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đang đang xác minh, làm rõ nội dung vụ việc một nam thanh niên nhập viện cấp cứu sau khi rời trụ sở công an.

Cơ quan chức năng TX Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đang đang xác minh, làm rõ nội dung vụ việc một nam thanh niên nhập viện cấp cứu sau khi rời trụ sở công an.

Trước đó, ngày 15/8, ông Lê Văn Chư (SN 1950, thường trú tại thôn Vân Cù, xã Hương Toàn, TX Hương Trà) làm đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức trách của tỉnh Thừa Thiên – Huế, UBND TX Hương Trà và UBND xã Hương Toàn khiếu nại về việc con trai ông là Lê Văn Cương (SN 1991) bị giam giữ, bức cung và bị đánh.

Anh Cương cho biết bị đau nhức toàn thân do bị đánh đập
Anh Cương cho biết bị đau nhức toàn thân do bị đánh đập

Theo đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng của ông Chư, lúc 16h ngày 12/8/2014 con trai ông là Lê Văn Cương đang làm phụ hồ tại nhà anh trai Cương bên cạnh nhà ông Chư thì ông Lê Xuân Đạo (công an thôn Vân Cù, xã Hương Toàn) cùng đi với 2 thanh niên mà ông Chư không biết tên đến nhà ông Chư gọi nhờ Cương đi mua giùm 2 kg chim cút và chở đi luôn.

Sau đó, lúc 18h anh Đạo đi với một người tự giới thiệu là Trưởng công an xã và báo cáo với gia đình ông Chư là anh Cương bị bắt giữ tại công an xã mà không nói lý do bắt giữ.

Khoảng 18h30, công an xã nhờ một người chở Cương về nhà trong tình trạng người bầm tím, tinh thần không ổn định, do bị bức cung, nhục hình, đánh trọng thương không đứng được.

Sau k hi ổn định tinh thần, con anh Cương một mực đòi chết vì quá oan ức và bị đánh đau quá đã kể lại vụ việc. Theo đó, khi Công an chở Cương lên xã thì 2 người đi theo ông Đạo (công an thôn) một người giữ tóc bẻ tay, một người đánh và hỏi: Biết tội gì chưa? Cương trả lời: Có tội gì mà biết, thì hai người kia nói: Không biết tau đánh cho mày biết.

 “Nhưng con tôi nói không biết gì và cũng chẳng làm gì sai pháp luật. Sau 2 lần nhục hình và bức hỏi, qua lần 3, công an xã đã còng tay con tôi vào cửa sổ để treo người chỉ cho 2 ngón chân cái chạm đất và tiếp tục đánh bằng tay và dụng cụ hỗ trợ (dùi cui cao su của Công an) thụt vào 2 bên sườn, nách tra khảo. Con trai tôi do quá oan ức và đau đớn đã van xin ngừng tay nếu không cắn lưỡi chết nhưng các anh đó vẫn tiếp tục đánh và nói: Cho mày chết…”- ông Chư trình bày.

Thiếu tá Huỳnh Long, người mà anh Cương cho rằng đã đánh đập mình
Thiếu tá Huỳnh Long, người mà anh Cương cho rằng đã đánh đập mình

Cũng theo đơn trình bày của ông Chư, sau một thời gian, 2 người nói trên ra ngoài và vào lại hỏi anh Cương: Tối ngày 11/8/2014 mày đi đâu? Con trai ông Chư trả lời: Hôm qua tôi (Cương) làm thợ nề xong đã 6 giờ rưỡi chiều, sau đó ăn cơm, giặt áo quần rồi xem phim và ngủ cho tới 6 giờ đi qua ngồi uống cà phê ở quán chị Lan không đi mô cả.

Sau đó, công an xã chở về 1 người bạn của con trai ông Chư lên UBND xã để hỏi cung, sau đó bạn này đã chở Cương về nhà và công an xã có dặn Cương: Không được nói gì với gia đình.

Ông Chư bức xúc cho rằng, sự việc trên gia đình ông quá oan ức vì đã bị công an thôn, xã vô cớ bắt người, giam giữ, bức cung và đánh đạp tàn nhẫn. Đồng thời, đề nghị cợ quan chức năng điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc nhằm bồi thường sức khỏe, nhân phẩm, danh dự cho con trai ông Chư.

Ngay sau khi hay tin vụ việc, rất đông người dân trong làng bức xúc chạy đến nhà ông Chư hỏi chuyện, rồi cùng gia đình ông Chư dìu Cương kéo đến nhà ông Nguyễn Xuân Đạo yêu cầu làm rõ việc Cương bị vô cớ bắt và đánh đập dã man.

Đến 2 giờ ngày 12/8, anh Lê Văn Cương được gia đình đưa vào điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ngày 13/8, anh Cương về nhà uống thuốc, điều trị.

Đơn khiếu nại của ông Lê Văn Chư
Đơn khiếu nại của ông Lê Văn Chư

Thượng tá Lê Minh Quang – Trưởng Công TX Hương Trà - cho biết đang kiểm tra, xác minh vụ việc anh Cương có bị công an thôn, xã đánh hay không. Phó Viện trưởng VKSND TX Hương Trà - ông Nguyễn Văn Ninh - cũng cho biết, vụ việc đang được kiểm tra, xác minh.

          Duy Lợi – Ngọc Hải

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.