Hồ sơ tài liệu

Đánh bom xe tại Thổ Nhĩ Kỳ khiến 7 cảnh sát thiệt mạng

01/04/2016, 11:49

Một vụ đánh bom xe đã xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ khiến 7 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng.

gettyimages-518389620-2-750x563

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ bom xe. Ảnh: Reuters

7 viên cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ đánh bom xe tại thành phố Diyarbakir - Thổ Nhĩ Kỳ hôm 31/3, một ngày trước khi Thủ tướng tới thăm thành phố có nhiều người Kurd sinh sống nhất này.

Theo Reuters, một chiếc xe chất đầy chất nổ đã được kích hoạt bằng điều khiển từ xa xảy ra đúng thời điểm một chiếc xe bus chở lực lượng cảnh sát đi qua khu phố này. Các chiếc xe đã bị hư hại nặng nề, toàn bộ cửa sổ của một tòa cao tầng gần đó gần như vỡ tan.

Cảnh sát và chính quyền địa phương xác nhận có thêm 27 người nữa cũng bị thương trong vụ nổ này.   

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan, người đang có chuyến thăm tới Washington để họp Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân đã lên án cuộc tấn công, nói rằng vụ việc này cho thấy”mặt xấu xí” của lực lượng khủng bố khi đang bị dồn vào chân tường.

tải xuống

Các xe hơi lân cận vỡ nát.

Trong khi đó, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu đã lên kế hoạch đến thăm thành phố vào hôm nay (1/4).

Thành phố này đã phải chịu nhiều bạo lực từ khi lệnh ngừng bắn giữa Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và Chính phủ sụp đổ vào tháng 7 năm ngoái.

Chính phủ cho biết, kể từ đó đến nay, họ đã tiêu diệt được hàng ngàn chiến binh phe đối lập, trong khi đó hơn 350 thành viên của lực lượng an ninh đã thiệt mạng trong những cuộc giao tranh.

Một chi nhánh của PKK đã nhận trách nhiệm trong hai vụ đánh bom xe ở thủ đô Ankara năm nay, trong đó có một vụ đánh bom xe bus khiến 29 người chết.

Hiện tại chưa có tổ chức nào đứng ra chịu trách nhiệm cho vụ nổ bom ở thành phố Diyarbakir. Đây là vụ tấn công lớn thứ hai mà Thổ Nhĩ Kỳ đã phải gánh chịu trong vòng 2 tuần sau khi một kẻ đánh bom tự sát của Nhà nước Hồi giáo đã giết chết 4 người tại Istanbul.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.