Điều tra

Danh tính "đôi bạn" trộm 2 xe máy ở Yên Bái vừa bị bắt giữ

Ngày 8/2, Công an huyện Lục Yên bắt giữ hai đối tượng trộm cắp cùng lúc 2 xe máy sau hơn 13 giờ gây án.

Rạng sáng 8/2, tại tổ 6, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên xảy ra vụ trộm cắp tài sản gồm xe mô tô Honda Vision BKS 21C1-248.06 và xe mô tô Honda Wave BKS 21C1-281.83.

Nhận được tin báo, Công an huyện Lục Yên đã phối hợp với công an thị trấn Yên Thế và công an các xã trên địa bàn triển khai các biện pháp nghiệp vụ, rà soát, xác minh, truy xét đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

img

2 đối tượng cùng 2 chiếc xe bị trộm cắp

Đến khoảng 13h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản cùng tang vật gồm 2 xe mô tô như trên là Hoàng Văn Nhu (sinh năm 2003) và Dương Văn Biên (sinh năm 2004) cùng trú tại thôn Tông Rạng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận, khoảng 1h20 ngày 8/2, Biên và Nhu đến tổ 6, thị trấn Yên Thế. Khi đi qua đường quan sát thấy xe mô tô Honda Vision BKS 21C1-248.06 và xe Honda Wave BKS 21C1-281.83 dựng đỗ ở hiên nhà, sát đường. Quan sát không thấy ai, Nhu và Biên cùng nảy sinh ý định trộm cắp hai xe mô tô.

Cả hai thống nhất sau khi trộm cắp được xe sẽ đem đi bán chia tiền để tiêu xài cá nhân. Sau khi thực hiện hành vi, cả hai dắt bộ 2 xe mô tô theo đường trong ngõ, ít người qua lại để tránh bị phát hiện rồi dắt xe đến khu vực nhà văn hóa thôn Tông Rạng, xã Minh Xuân để giấu.

Đến khoảng 13h30, ngày 8/2, khi 2 đối tượng đến lấy xe mô tô để phá khóa xe mang đi tiêu thụ thì bị cơ quan công an phát hiện và bắt giữ.

Vụ việc đang được Công an huyện Lục Yên điều tra, xác minh, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.