Thời sự

Đào xới bán đảo Sơn Trà: Quận không thể vào kiểm tra

17/03/2017, 16:23
image

Một góc bán đảo Sơn Trà bị đào xới nham nhở cùng thông tin khu biệt thự nghỉ dưỡng chuẩn bị mọc lên.

Sơn Trà (1)
Rừng Sơn Trà bị đào xới nham nhở.

Những ngày qua, cộng đồng mạng tại Đà Nẵng xôn xao trước hình ảnh 1 góc bán đảo Sơn Trà bị đào xới nham nhở cùng thông tin khu biệt thự nghỉ dưỡng chuẩn bị mọc lên.

Có mặt bên ngoài Khu du lịch Tiên Sa (cạnh cổng vào Cảng Tiên Sa, đường Yết Kiêu, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), PV ghi nhận một góc núi Sơn Trà đang bị đào xới như công trường. Phía trong, nhiều máy đào, máy ủi hoạt động rầm rộ.

Cố gắng tiếp cận gần hơn hiện trường thi công, tuy nhiên cả 2 lối lên công trường đều có gác chắn, bảo vệ gác cổng. Người bảo vệ này cho hay công trình đã thi công được 3 tháng, muốn tìm hiểu thông tin bên trong phải gửi giấy giới thiệu tại chốt gác này.

Tìm hiểu của PV, công trình nói trên nằm phía sau khu vực quân sự thuộc Vùng 3 Hải Quân. Dự án được cho là tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng với quy mô hơn 100 phòng do Công ty CP Biển Tiên Sa (lô 7 – 9 Yết Kiêu) làm chủ đầu tư.

Trả lời PV, ông Huỳnh Văn Hùng – Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà cho biết đã nhận được phản ánh và cử cán bộ đến hiện trường. Tuy nhiên theo vị này: “Họ (phía dự án – PV) không hợp tác và yêu cầu có văn bản yêu cầu nội dung mới cung cấp thông tin. Công trình trên địa bàn quận nên chúng tôi cần được biết họ đang làm gì, làm thế nào, có đúng ranh giới và có đúng quy hoạch cho phép hay không. Nhất là khi bán đảo Sơn Trà được phê duyệt trở thành công viên Quốc gia trong thời gian tới".

Sơn Trà (2)
Nhân viên bảo vệ chốt gác ngăn PV tiếp cận hiện trường thi công.

Theo ông Hùng, chính quyền quận Sơn Trà đang giao cho Đội Quy tắc đô thị quận tìm hiểu thông tin về dự án vì “chúng tôi cũng không nắm rõ”. “Quan điểm của quận là phải tuân thủ quy định của Nhà nước và giữ gìn bán đảo Sơn Trà như chỉ đạo của Thành ủy đối với hệ sinh thái bán đảo Sơn Trà", ông Hùng nói thêm.

Liên quan bán đảo Sơn Trà, Chính phủ đã có quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà thành Khu du lịch quốc gia đến năm 2025, định hướng 2030. Theo đó, sẽ tập trung phát triển bán đảo Sơn Trà trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, đặc sắc của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước; là điểm đến quan trọng trên tuyến du lịch đường bộ và đường biển quốc gia với chỉ tiêu đến năm 2025 đón 3,5 triệu lượt khách và đến năm 2030 đón trên 4,6 triệu lượt khách du lịch.

Để giữ gìn không gian sinh thái bán đảo Sơn Trà, thời gian qua, UBND phường Thọ Quang đã làm việc với 68 hộ gia đình có công trình trái phép lấn chiếm rừng Sơn Trà và khẳng định nếu các hộ không tự tháo dỡ, chính quyền sẽ cưỡng chế.

Xem thêm clip Cảnh vây bắt Tôn Ngộ Không đại náo khách du lịch ở Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.