Đăng kiểm

Đặt lịch kiểm định xe thuận lợi nhờ phần mềm đăng kiểm trực tuyến

08/02/2023, 15:41

Nhờ ứng dụng phần mềm đăng kiểm trực tuyến, gần 1 tháng qua, người dân đã dễ dàng đặt lịch kiểm định xe thuận lợi.

Dễ dàng đặt lịch kiểm định xe toàn quốc nhờ app đăng kiểm

Ngày 5/2, anh Nguyễn Tuấn (trú tại quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) tải app đăng kiểm TTDK trên điện thoại. Sau khi thực hiện một số thao tác đăng ký, anh Tuấn dễ dàng đặt lịch kiểm định xe trên mục Đặt lịch của app.

img

Nhờ đặt lịch hẹn kiểm định trên app đăng kiểm, người dân dễ dàng chọn đơn vị đăng kiểm và thời gian phù hợp theo nhu cầu của mình

“Sau khi điền các thông tin bắt buộc như: số điện thoại, biển số xe, trạm đăng kiểm, ngày hẹn, khung giờ và ấn đặt lịch, chỉ chừng 30 phút sau, tôi đã nhận được thông báo xác nhận từ đơn vị đăng kiểm”, anh Tuấn nói và cho biết, sáng 8/2, theo đúng lịch hẹn, anh đưa xe ô tô 5 chỗ đến trung tâm đăng kiểm 29-03V, mở app đến phần xác nhận lịch hẹn cho nhân viên nghiệp vụ xem và được tiếp nhận hồ sơ đăng kiểm ngay sau đó.

“Quy trình diễn ra nhanh chóng, cứ đúng giờ hẹn đến là được đưa xe vào kiểm định mà không cần phải đến sớm chờ đợi mất thời gian. Đây là ứng dụng rất hữu ích”, anh Tuấn đánh giá.

Chị Kiều Ly (trú tại quận Hoàng Mai) cũng cho biết, chị đã đăng kiểm xe thành công thông qua đặt lịch trên app đăng kiểm hồi cuối tháng 1/2023 tại trung tâm đăng kiểm 29-10D.

“Khi truy cập vào app, ngoài các tin tức về đăng kiểm còn có thể theo dõi các trung tâm đăng kiểm nào đang vắng, trung tâm nào quá tải, trung tâm nào đang hoạt động để lựa chọn đơn vị đăng kiểm kiểm định xe phù hợp với quãng đường di chuyển mà không cần chờ đợi lâu”, chị Ly nói.

Cục Đăng kiểm VN cho biết, khi app đăng kiểm đi vào vận hành chính thức, sẽ nâng cấp thêm để khách hàng có thể nhận kết quả đăng kiểm ngay trên điện thoại, thanh toán phí dịch vụ đăng kiểm, lệ phí cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cũng như nộp phí sử dụng đường bộ trực tuyến.

Cùng với đó, chủ xe có thể nhận được những khuyến cáo của trung tâm đăng kiểm trong trường hợp cần thiết trước khi đến thực hiện kiểm định thông qua số điện thoại liên lạc khách hàng đăng ký.

img

Hướng dẫn đăng ký app đăng kiểm đặt lịch kiểm định xe trực tuyến

Hơn 3.500 khách hàng đăng ký tài khoản sau gần 1 tháng

Thông tin với Báo Giao thông, Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm VN cho biết, theo chỉ đạo của Lãnh đạo Cục đăng kiểm VN về việc phát triển phần mềm đăng ký lịch hẹn kiểm định từ xa, qua đó giảm tình trạng ùn tắc, quá tải tại các trạm đăng kiểm trên toàn quốc, phần mềm TTDK – Đặt lịch kiểm định được thực hiện triển khai trên cả nền tảng website và mobile app (IOS và Android).

Sau gần 1 tháng thí điểm đã đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể, từ ngày 12/01/2023, hệ thống website và phần mềm Trung tâm đăng kiểm (ttdk.com.vn) đã được triển khai tại 136 Trung tâm đăng kiểm ở 53 tỉnh thành phố, đạt hơn 50% tổng số lượng trung tâm đăng kiểm đang hoạt động trên toàn quốc.

Trong đó, nhiều nhất tại Hà Nội khi có 9 Trung tâm đăng kiểm sử dụng, tiếp đến là TP. HCM và Nghệ An với 6 Trung tâm đăng kiểm sử dụng.

Tính đến hết ngày 06/02/2023, hệ thống đã ghi nhận 3.508 khách hàng đăng ký tài khoản để thực hiện đặt lịch kiểm định, 2.028 lịch hẹn được thực hiện thành công, đóng góp một phần cho việc giải quyết tình trạng ùn tắc tại các trạm đăng kiểm và giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức trong việc thực hiện đăng kiểm xe cơ giới.

Trung tâm đăng kiểm 2910D tại Hà Nội và 3707D tại Nghệ An có lượng lịch hẹn lớn nhất trong thời gian qua (gần 350 lịch hẹn/trạm).

Phòng Kiểm định xe cơ giới cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục có khuyến nghị tới các trạm đăng kiểm tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tạo thói quen đặt lịch hẹn đăng kiểm để công tác kiểm định xe hoạt động hiệu quả, hợp lý, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả người dân và các trạm đăng kiểm.

Bên cạnh đó, thông qua hơn 100 ý kiến góp ý của khách hàng trên hotline, email, zalo sẽ tiếp thu và cập nhật, cải tiến hệ thống trong các phiên bản tiếp theo nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của các trung tâm đăng kiểm và khách hàng.

“Với kết quả triển khai thí điểm đạt được, có thể thấy rằng việc triển khai chính thức hệ thống đặt lịch hẹn kiểm định online trên tất cả các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện đăng kiểm, cũng như hỗ trợ trung tâm đăng kiểm trong công tác quản lý, phục vụ người dân hiệu quả”, Phòng Kiểm định xe cơ giới nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.