Bóng đá

Đấu Australia, tuyển nữ Việt Nam gục ngã vì không chiến

06/03/2020, 13:30

Dù chơi nỗ lực nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn phải nhận thất bại 0-5 trước tuyển nữ Australia tại trận lượt đi play-off bóng đá nữ Olympic 2020.

img
Tuyển nữ Việt Nam thua đậm Australia

Trận play-off lượt đi giành vé dự Olympic 2020 giữa tuyển nữ Australia và tuyển nữ Việt Nam diễn ra lúc 14h30 ngày 6/3.

Cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung làm nên bất ngờ là không nhiều bởi Australia ở một đẳng cấp vượt trội.

Bản thân ông Chung trong buổi họp báo trước trận cũng cho biết, mục tiêu của ông và học trò chỉ là tránh chấn thương, hạn chế bàn thua và thẻ phạt.

Đội bóng xứ chuột túi nhập cuộc đúng theo tâm thế “chị đại” khi liên tục dồn ép đoàn quân áo đỏ. Dù nỗ lực chống đỡ nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung nhiều lần bất lực trước những tình huống bóng bổng.

Phút thứ 10, Sam Kerr đánh đầu chính xác mở tỉ số trận đấu. Tới phút 27, tỉ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà khi Chloe Logarzo dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm từ đường chuyền bằng đầu của đồng đội.

Về phần mình, tuyển nữ Việt Nam cũng có một vài tình huống đáng chú ý nhưng không thể tận dụng. Tiêu biểu như pha sút bóng đi chệch cột dọc của Phạm Thị Tươi hay quả đá phạt vọt xà của Bích Thùy.

Trước khi hiệp 1 khép lại, cũng từ một pha bóng bổng, Emily van Egmond đánh đầu tung lưới Kim Thanh nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn.

Bước vào hiệp 2, tuyển nữ Australia tiếp tục duy trì sức ép liên tục lên phía khung thành Kim Thanh. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 67, Clare Polkinghorne đệm bóng cận thành tung lưới Việt Nam.

Phút 79, Phương Thảo phạm lỗi trong vòng cấm và Sam Kerr không mắc sai lầm nào ghi bàn thắng thứ 5 cho đoàn quân áo vàng. Xen giữa hai bàn thắng trên là pha dứt điểm của Nguyễn Thị Vạn trong vòng cấm đối thủ.

Khoảng thời gian còn lại, Australia chơi cầm chừng chờ còi mãn cuộc. Kết quả, các cô gái áo vàng đánh bại đối thủ Đông Nam Á 5-0.

Kết quả trận Australia vs Việt Nam: 5-0

Đội hình ra sân:

Australia: Williams, Carpenter, Polkinghorrne, Kennedy, Catley, Logarzo, Van Egmond, Yallop, Simon, Kerr, Foord.

Việt Nam: Kim Thanh, Hồng Nhung, Thu Thương, Phương Thảo, Phạm Thị Tươi, Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân, Bích Thủy, Hải Yến, Vạn Sự.

Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam:

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.