Xã hội

Dạy trẻ phòng chống đuối nước: Đừng chỉ làm ở huyện này xã kia

24/05/2019, 09:37

Cần có các sinh hoạt chuyên đề, tổ chức nào đứng ra cũng được nhưng phải dạy các cháu bơi và kỹ năng phòng chống đuối nước...

img
Hiện trường xảy ra vụ đuối nước tại Tuyên Hóa, Quảng Bình khiến 3 em thiệt mạng

Rất nhiều bạn đọc gửi bình luận và email về hộp thư của Báo Giao thông khi đọc bài “8 nữ sinh tắm sông, 3 em đuối nước thương tâm” tại Tuyên Hóa, Quảng Bình.

“Vài hôm trước thì 4 học sinh chết đuối ở Khánh Hòa, xa hơn nữa là 8 học sinh chết đuối ở sông Đà… liên tục những tin tức như thế khiến tim tôi như thắt lại. Sao chúng ra đi đơn giản và vô nghĩa đến thế, bao công nuôi dậy của cha mẹ, thày cô”, bạn đọc Hoài An (Hà Nội) viết.

Bạn đọc Minh Hoàng ở Nghệ An chia sẻ và đề xuất: “Lại một nhóm 8 em rủ nhau đi tắm sông sau giờ học, 3 em đuối nước không về. Ngành Giáo dục cần có một thông báo tới các trường trên toàn quốc, cảnh báo nạn đuối nước và đề nghị các gia đình quản lý chặt con em sau giờ học”.

Bạn đọc Quang Minh (Hòa Bình) viết: “Đa phần các vụ đuối nước xảy ra ở các tỉnh nghèo, các em ít trò chơi. Cứ hết giờ học rủ nhau đi bơi, đi tắm. Nếu các em được trang bị kiến thức và có kỹ năng bơi tốt thì vẫn còn đó nguy cơ sạt lở cát khiến các em biết bơi cũng có thể đuối nước. Vì vậy, cần thiết có sự giáo dục tuyên truyền từ nhà trường để các em tránh được các rủi ro. Bố mẹ cũng cần sát sao hướng dẫn, giám sát con mình”.

“Trước đây tôi thấy báo chí đưa tin có một số thày giáo dậy bơi miễn phí, bọn trẻ đến học rộn rã ven sông. Trân trọng lắm nhưng người tốt thì hiếm mà nhu cầu của trẻ thì nhiều. Lâu rồi tôi không còn thấy những buổi sinh hoạt của các tổ chức như: Hội Chữ thập đỏ, Hội Bảo vệ và chăm sóc trẻ em tại địa phương. Có chăng chỉ là những buổi tuyên truyền điểm ở huyện này, xã kia mà không có một mô hình triển khai rộng khắp cả nước. Cần có các sinh hoạt chuyên đề, tổ chức nào đứng ra cũng được nhưng phải dạy các cháu bơi và kỹ năng phòng chống đuối nước, nếu không muốn liên tiếp nhận những tin tức đau lòng như thế này nữa”, độc giả Tuyết Mai viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.