Vận tải

Lái xe buýt phủ nhận đánh người trên cầu Vĩnh Tuy: Đề nghị công an điều tra

21/10/2019, 17:51

Lãnh đạo công ty xe buýt khẳng định đã đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ vụ lái xe bị tố đánh người đi đường trên cầu Vĩnh Tuy.

img
Lái xe buýt cho biết chỉ xuống xe can ngăn và giật ống tuýp nước lại từ tay 1 trong 2 người đi taxi

Liên quan đến vụ việc lái xe buýt mang BKS 29B 079.84 của Công ty CP Vận tải Newway bị tố đánh người, nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, cả lái, phụ xe đều đã có báo cáo, phủ nhận toàn bộ thông tin trên.

Cụ thể, theo khai báo của cả lái và phụ xe này, khoảng 18h20 ngày 20/10/2019, lái xe Đào Quốc Trường, nhân viên bán vé Nguyễn Thành Nam thực hiện lượt 5, xuất bến tại Đại học Kinh tế quốc dân. Khi đi đến giữa cầu Vĩnh Tuy, do có vụ tai nạn giao thông gây ùn tắc nghiêm trọng nên lái xe đã điều khiển xe đi vào làn trong để tiếp tục lộ trình.

Đến 18h55, khi xe vẫn trên cầu Vĩnh Tuy, lái, phụ xe thấy một người đi xe máy Airblade đang xô xát với người đi đường khác nên đã xuống can ngăn. Sau đó, lái xe đã dắt xe máy gọn vào mép đường và tiếp tục bắt đầu di chuyển tiếp lộ trình lúc 18h57.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Đức Học, Giám đốc Công ty CP vận tải Newway cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, đơn vị đã yêu cầu lái, phụ xe tường trình toàn bộ sự việc. Trong cả 2 lần tường trình, lái phụ xe đều phủ nhận thông tin đánh người đi xe máy trên cầu.

"Chiều nay, chúng tôi đã chủ động gặp người đi xe máy để có thông tin hai chiều. Người đi xe máy (đề nghị không tiết lộ thông tin cá nhân) cho biết, vụ xô xát giữa anh này và lái xe buýt là có. Tuy nhiên, khi chúng tôi đề nghị đưa đi khám sức khoẻ, anh này lại từ chối và khẳng định sức khoẻ hoàn toàn bình thường", ông Học nói và cho biết, hiện đơn vị đã chuyển toàn bộ thông tin liên quan đến cơ quan công an và đề nghị điều tra, làm rõ. Công ty cũng đã tạm dừng bố trí công tác đối với cả lái xe và nhân viên bán vé. Quan điểm của chúng tôi là không bao che, dung túng và xử lý đúng người đúng sự việc.

Được biết, tại cơ quan công an, chiều nay (21/10), lái, phụ xe buýt liên quan đến vụ việc vẫn tiếp tục phủ nhận có vụ xô xát đúng như thông tin đã trường trình với Công ty CP vận tải Newway.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh và nội dung: khi đang chạy trên cầu Vĩnh Tuy, người đàn ông đi xe máy Airblade thấy xe buýt tuyến 47B mang BKS 29B-079.84 chiếm trọn làn xe máy còn bấm còi inh ỏi nên bức xúc ngoái lại yêu cầu đi đúng làn.

Tuy nhiên, thay vì di chuyển về đúng làn đường, cả tài xế và phụ xe buýt tuyến 47B hùng hổ cầm tuýp sắt xuống vụt túi bụi vào người nhắc nhở.

“Phụ xe giật mũ bảo hiểm đánh vào đầu nạn nhân, nếu không có người can chắc chúng đánh người đi xe máy đến chết”, người đăng tải nội dung viết và cho biết, sau khi đánh người, lái xe buýt còn rút luôn chìa khoá xe máy để mặc nạn nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.