Xã hội

Đề thi THPT quốc gia 2016... đi máy bay ra đảo

29/06/2016, 15:05

Theo Bộ GD&ĐT, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016 cơ bản đã hoàn thành.

img1

Chỉ còn 2 ngày nữa, gần một triệu thí sinh cả nước bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2016 (Ảnh minh họa)

Năm nay, lần đầu tiên Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia ở các địa phương, không còn cảnh phụ huynh, thí sinh đổ về các thành phố lớn dự thi như những năm trước. Tuy nhiên, nhiều người có tâm lý lo ngại cụm thi địa phương sẽ dễ dãi hơn cụm thi ở các thành phố lớn.

Nói về vấn đề này trên tờ Pháp luật Việt Nam, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, các cụm thi dù địa phương chủ trì hay trường ĐH chủ trì đều đảm bảo tính công bằng như nhau.

Cụm thi do các trường ĐH chủ trì có các thầy cô ở các sở GD-ĐT cùng tham gia. Cụm thi địa phương chủ trì cũng có sự góp mặt của giảng viên các trường ĐH, CĐ. Đề thi chung như nhau, cách tổ chức như nhau. Việc chấm thi do giảng viên ĐH và giáo viên các trường THPT cùng chấm nên đảm bảo công bằng cho các thí sinh, ông Ga phân tích.

Ngoài ra, về vấn đề bảo mật đề thi, ông Ga cho biết, các cụm thi có thể tùy thuộc vào tình hình đường sá đi lại, thời tiết để vận chuyển, các điểm ở vùng sâu, vùng xa có thể tùy tình hình cụ thể nhận đề thi sớm hơn nhưng có biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối. Quá trình vận chuyển phải có đại diện của Hội đồng thi, lực lượng an ninh để đảm bảo an toàn.

Năm nay, điểm thi Phú Quốc (thuộc huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang) xa nhất, ở ngoài đất liền và ĐH Kiên Giang chủ trì. Chính vì vậy, ĐH Kiên Giang đã quyết định chọn phương án vận chuyển đề thi, bài thi bằng máy bay ra đảo và về đất liền để tránh những tác động xấu của thời tiết, theo Zing news.

Bộ GD&ĐT cũng chỉ đạo ĐH Kiên Giang kiểm tra chặt chẽ kế hoạch vận chuyển, kiểm tra các khâu chuẩn bị để đảm bảo an toàn đề thi và bài thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 diễn ra từ ngày 1 đến 4/7, với 8 môn thi, bao gồm: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ.

Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Đề thi môn Ngữ văn có 2 phần: Đọc hiểu và làm văn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.