Giáo dục

Đề thi Toán vào lớp 10 in mờ, gây hiểu lầm: Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?

11/06/2023, 22:08

Sau buổi thi môn Toán của kỳ thi vào lớp 10, một số phụ huynh phản ánh về đề thi có phần bị in mờ khiến thí sinh hiểu lầm, dẫn tới sai kết quả.

Chiều 11/6, một số phụ huynh học sinh có phản ánh về đề thi Toán của kỳ thi vào lớp 10 THPT bị

Lời cầu cứu của một phụ huynh trước sự việc đáng tiếc gây hiểu lầm trong đề thi Toán kỳ thi vào lớp 10 năm 2023

Cụ thể, tại ý 1, câu 3 của đề thi, do phần gạch ngang giữa phân số không rõ, có ngắt quãng nên khiến một số thí sinh hiểu nhầm từ “2” thành “-2”.

img

Phần in mờ, ngắt quãng khiến thí sinh hiểu lầm sang dấu âm

Theo chia sẻ của chị Đ.L.H có con thi tại điểm thi THCS Trần Đăng Ninh, Hà Đông, sau khi thi xong rất vui vì làm được bài. Nhưng khi so sánh với các bạn, con mới phát hiện đề thi của mình không giống với các bạn. Con hoảng vì thi xong mới biết hiểu nhầm đề bài dẫn đến kết quả bị sai. Phần dấu phân số ở bài 3 in mờ, tạo khoảng cách khiến con hiểu rằng có dấu âm trước phép tính. Sau khi đăng bài trên mạng xã hội, tôi mới biết có nhiều học sinh khác cũng gặp tình trạng giống như con mình. Chỉ riêng tại điểm thi THCS Trần Đăng Ninh đã có khoảng 5-7 thí sinh khác gặp tình trạng tương tự.

Được biết, sự việc này xảy ra rải rác ở nhiều hội đồng thi. Các phụ huynh có con gặp tình huống đáng tiếc này đã làm đơn gửi lên Sở GD&ĐT Hà Nội.

Tối 11/6, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, sau khi kết thúc môn thi Toán của kỳ thi, Sở nhận được phản ánh từ một số phụ huynh học sinh.

Tuy nhiên, hiện, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 vẫn đang tiếp tục tổ chức các bài thi môn chuyên phục vụ thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên của các trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên năm học 2023-2024. Vì vậy, các thành viên của hội đồng ra đề vẫn đang trong khu vực cách ly.

Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ làm việc với hội đồng ra đề ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên.

Sau khi xác minh cụ thể, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ có phương án xử lý theo đúng quy định, trên tinh thần bảo đảm quyền lợi và sự công bằng tối đa cho thí sinh.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội được đánh giá vô cùng cam go bởi chưa đầy 60% thí sinh có suất học trong khối trường THPT công lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.