Đường bộ

Đèo Cả mở rộng hợp tác, bứt phá đầu tư hạ tầng giao thông

23/04/2023, 17:41

Tập đoàn Đèo Cả tiếp tục hợp tác với nhiều đối tác lớn, tạo nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đất nước...

Hợp tác chiến lược với loạt thương hiệu lớn

Sáng nay (23/4), trong khuôn khổ chuỗi hoạt động cụ thể hóa chiến lược phát triển nhân sự và tối ưu hóa lợi nhuận, Tập đoàn Đèo Cả đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hàng loạt doanh nghiệp lớn, gồm: Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Tổng công ty xi măng Việt Nam (Vicem), Tập đoàn KKS, Thiết bị đầu tư Bình Minh và Tập đoàn Thiết bị G7.

img

Đại diện Tập đoàn Đèo Cả ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp

Theo chương trình ký kết, Đèo Cả và PVOIL sẽ hợp tác nghiên cứu đầu tư trạm dừng nghỉ tại các công trình dự án Đèo Cả thi công, xây dựng và quản lý vận hành; Tham gia đấu thầu nhà đầu tư thực hiện các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam và các tuyến cao tốc, quốc lộ khác.

Vicem và Tập đoàn KKS sẽ hợp tác cung cấp xi măng các loại, sản phẩm phụ gia và vật liệu xây dựng; Trao đổi thông tin, dự báo xu hướng sử dụng vật liệu trong ngành xây dựng để cùng nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới, đáp ứng yêu cầu về vật liệu xây dựng.

Công ty Thiết bị Đầu tư Bình Minh và Tập đoàn thiết bị G7 sẽ cung cấp máy móc, thiết bị và các loại trạm trộn bê tông để thực hiện dự án Đèo Cả tham gia.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả chia sẻ, với tinh thần “muốn đi xa thì đi cùng nhau”, thông qua sự hợp tác với các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực dầu khí, thiết bị, vật liệu thi công và hỗ trợ về nguồn vốn của các ngân hàng như: BIDV, TP Bank, Vietin Bank,… , Tập đoàn Đèo Cả kỳ vọng sẽ tạo ra một chuỗi cung ứng dịch vụ nhằm giảm chi phí trung gian, hạn chế rủi ro, tối ưu lợi nhuận cho các doanh nghiệp.

“Việc hợp tác chiến lược cũng sẽ tạo ra sự liên kết đủ sức mạnh để tạo sự bứt phá về tiến độ, chất lượng các dự án giao thông, đảm đương những công việc xã hội cần doanh nghiệp Việt vào cuộc một cách hiệu quả”, ông Hoàng nói.

Ấn tượng với kết quả Tập đoàn Đèo Cả đã và đang có được trên những công trình giao thông trọng điểm quốc gia với hơn 80% đường hầm xuyên núi và hơn 300 km đường cao tốc từ Bắc đến Nam, ông Cao Hoài Dương, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Dầu Việt Nam đánh giá, trên chặng đường vươn mình ra quốc tế, Tập đoàn Đèo Cả đã có chiến lược đúng đắn là phát triển kết nối chuỗi giá trị, mắt xích trong đó là những thương hiệu lớn, chuyên nghiệp, uy tín để tạo ra giá trị cho xã hội.

img

Lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả và các đại biểu tham dự cắt băng khánh thành Trung tâm huấn luyện thực hành

Khánh thành trung tâm huấn luyện, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Cũng trong chuỗi hoạt động sáng nay, Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức Lễ khánh thành toà nhà Trung tâm huấn luyện thực hành Đèo Cả.

Ông Nguyễn Quang Huy, Tổng giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho biết, Trung tâm Huấn luyện thực hành được khởi công xây dựng từ tháng 8/2022.

Bên cạnh các phòng chức năng hiện đại, Trung tâm còn có các phòng huấn luyện thực hành phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, xưởng sửa chữa với trang thiết bị hiện đại, đón đầu xu hướng ứng dụng công nghệ số, mô hình đào tạo thực hành, đặc biệt là các lưu đồ đào tạo nhân lực về chuyên môn, văn hóa doanh nghiệp.

“Các chương trình huấn luyện thực hành được thiết kế với nhiều mức độ khác nhau, phù hợp với từng cấp bậc và vị trí làm việc trong tổ chức. Trung tâm cũng sẽ tổ chức các hoạt động đa dạng như các cuộc thi, hội thảo, tọa đàm để tăng cường kiến thức và kỹ năng cho nhân sự”, ông Huy thông tin.

img

Trung tâm huấn luyện thực hành Đèo Cả mới được đưa vào sử dụng

Chia sẻ thêm tại lễ khánh thành, theo lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả, ước tính trong 3 năm tới, mỗi năm Đèo Cả sẽ bổ sung thêm khoảng 1.100 lao động. Trong đó lao động trình độ Đại học, Cao đẳng chiếm 30%, lao động có tay nghề chiếm 40% và lao động phổ thông chiếm 30%.

“Với nhu cầu đó, bên cạnh việc tăng cường tuyển dụng trên thị trường lao động, chúng tôi dành ưu tiên lớn cho việc hợp tác và đào tạo nguồn nhân lực.

Trung tâm huấn luyện thực hành tại Đà Nẵng được khánh thành sẽ là nơi đào tạo để đáp ứng nhu cầu nhân sự cho các dự án trọng điểm và nguồn nhân sự cho công tác quản lý vận hành, bảo trì công trình giao thông”, lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả nói.

Tại lễ khánh thành, Tập đoàn Đèo Cả cũng đã ký các thỏa thuận với Trường Đại học Bách khoa TP.HCM và Trường cao đẳng GTVT đường bộ với các nội dung về đào tạo, chuyển giao công nghệ, tuyển dụng, thực tập, tài trợ cho các hoạt động sinh viên, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.