Đời sống

Đi tập thể dục, người phụ nữ phát hiện bé gái hơn 1 tháng tuổi bị bỏ rơi

16/06/2023, 21:24

Trong lúc đi tập thể dục buổi sáng, người phụ nữ ở TP Huế tình cờ phát hiện bé gái hơn 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trong chiếc giỏ nhựa màu hồng...

Chiều 16/6, UBND phường Phước Vĩnh, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé khoảng 1,5 tháng tuổi, được người dân phát hiện bị bỏ rơi trong chiếc giỏ màu hồng bên đường Đặng Huy Trứ, TP Huế.

img

Cháu bé bị bỏ rơi được người dân phát hiện khi đi tập thể dục sáng 16/6

Theo UBND phường Phước Vĩnh, khoảng hơn 5h sáng cùng ngày, bà Trương Thị T. (trú đường Nguyễn Khoa Chiêm, phường An Cựu, TP Huế) đi tập thể dục buổi sáng, tình cờ phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi phía bên góc ngoài ngôi nhà của bà Nguyễn Thị D. (quán cà phê Minh Phương, 151 đường Đặng Huy Trứ).

“Trẻ có đặc điểm giới tính là nữ, cân nặng khoảng 5kg, ước tính chào đời khoảng 1,5 tháng, thể trạng và sức khỏe của cháu tại thời điểm phát hiện là hoàn toàn khỏe mạnh và bình thường.

Thời điểm phát hiện cháu được đặt trong giỏ nhựa màu hồng (phía bên ngoài có bọc túi nilon), đồ đạc kèm theo gồm: Áo, quần, một bình bú sữa có sẵn sữa”, lãnh đạo UBND phường cho hay.

Hiện, UBND phường Phước Vĩnh đã tiến hành xác minh, lập biên bản sự việc và tiến hành bàn giao trẻ bị bỏ rơi cho người phụ nữ phát hiện tạm thời trực tiếp nuôi dưỡng trẻ.

Đồng thời, UBND phường Phước Vĩnh đã phát đi thông báo về việc trẻ bị bỏ rơi để ai là cha, mẹ, người thân của trẻ, hoặc ai biết thông tin liên quan đến nhân thân của trẻ liên hệ UBND phường Phước Vĩnh để nhận lại trẻ theo quy định.

Theo UBND phường Phước Vĩnh, sau 7 ngày kể từ khi phát đi thông báo về việc trẻ em bị bỏ rơi, nếu không có thông tin về cha, mẹ của trẻ, UBND phường sẽ tiến hành các thủ tục cho trẻ theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.