Quân sự

Đi trước cả Mỹ và Nga, Trung Quốc chế tạo chiến cơ thế hệ 5 hai chỗ ngồi

31/08/2021, 08:42

Các nhà phát triển Trung Quốc là những người đầu tiên trên thế giới tạo ra máy bay chiến đấu hai chỗ ngồi thế hệ thứ năm.

Báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga đã có được một bức ảnh đáng chú ý, đã xuất hiện trước đó trên các phương tiện truyền thông của Trung Quốc.

Bức ảnh ghi lại phương tiện được cho là máy bay chiến đấu hai chỗ ngồi thế hệ thứ năm đầu tiên trên thế giới, điều này có thể tạo ra những trở ngại nghiêm trọng đối với sự tiến bộ của các phiên bản hai chỗ ngồi của máy bay chiến đấu Su-57 và Su-75 của Nga.

Trong bức ảnh, người xem có thể thấy phiên bản hai chỗ ngồi đầu tiên trên thế giới của một máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm.

img

Hình ảnh máy bay chiến đấu thế hệ 5 phiên bản 2 chỗ ngồi đang được Trung Quốc thử nghiệm.

Đồng thời, ban đầu người ta tin rằng quân đội Trung Quốc sẽ làm việc để phát triển một phiên bản trong đó các phi công sẽ ngồi cạnh nhau, tuy nhiên, rõ ràng là sau này ở Trung Quốc, họ đã quyết định chọn một con đường phát triển khác đối với máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm.

Theo trang báo Nga, rõ ràng, chúng ta vẫn đang nói về việc tạo ra một nguyên mẫu của phiên bản hai chỗ ngồi của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, tuy nhiên, đây có thể là một bước khởi đầu khá lớn đối với các nhà sản xuất máy bay Trung Quốc, vì trước đó Iran đã quan tâm đến việc mua máy bay chiến đấu hai chỗ ngồi Chengdu/Thành Đô J-20 của Trung Quốc.

Cần lưu ý rằng hiện tại không có ý kiến ​​chính thức nào từ quân đội hay giới chức ở CHND Trung Hoa.

Trước đó, có thông tin cho rằng phiên bản Chengdu J-20 hai chỗ ngồi có thể được sử dụng để điều khiển một máy bay không người lái đi kèm, và theo một số nguồn tin, đó là một máy bay không người lái siêu thanh phiên bản tấn công.

XEM THÊM: Su-57 hai chỗ ngồi mới đang hình thành trong ý tưởng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.