Xã hội

Dịch bệnh còn phức tạp nên Hà Nội phải tiếp tục giãn cách

03/09/2021, 19:37

Đây là khẳng định của Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

"Mặc dù rất quyết tâm, quyết liệt nhưng vẫn còn hiện tượng ở một số địa bàn công tác chống dịch vẫn còn lơi lỏng, chặt ngoài, lỏng trong, vẫn còn hiện tượng lây trong khu cách ly,… khiến lãnh đạo Trung ương và người dân vẫn còn lo lắng", Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nói trong cuộc họp thông tin công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP chiều 3/9.

img

Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tại cuộc họp công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP chiều 3/9

Ông Nguyễn Văn Phong cho rằng, trong đợt giãn cách thứ 3 vừa qua, TP đã nỗ lực cố gắng thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, bước đầu đã đạt được hiệu quả kiềm chế lây lan dịch bệnh.

TP đã tập trung nguồn lực nâng cao năng lực của ngành y tế, đầu tư trang thiết bị cho các bệnh viện, mở rộng các khu điều trị, thu dung F0 thể nhẹ, nâng công suất lên 20.000 giường ở thời điểm hiện tại và 70.000 chỗ cách ly.

"Các vùng xanh tăng lên, ca nhiễm trong cộng đồng có tỉ lệ ngày càng giảm, các ổ dịch mới xuất hiện có quy mô lớn, phức tạp đã được kiểm soát, nhất là ổ dịch ở Thanh Xuân Trung", ông Phong nói.

Tuy nhiên, theo đánh giá của ngành y tế, các chuyên gia và nhận định tình hình thực tế cũng như đánh giá của lãnh đạo Trung ương, tuy đạt được kết quả như vậy nhưng nguy cơ vẫn còn rất cao, trong đó có một số ổ dịch phát sinh có nguy cơ lây nhiễm rất lớn.

Lây nhiễm cũng đã xuất hiện trong chuỗi cung ứng, lái xe đường dài phía Nam ra Hà Nội, đội ngũ giao hàng, chợ dân sinh… Vẫn còn hiện tượng ở một số địa bàn công tác chống dịch vẫn còn lơi lỏng, còn hiện tượng lây trong khu cách ly, lượng người ra đường trong thời gian giãn cách vẫn còn rất đông...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.