Vận tải

Dịch bệnh Covid-19: Bến xe Bạc Liêu đìu hiu khách, xe buýt chia nhóm chạy

01/06/2021, 14:49
image

Sau khi tạm dừng vận chuyển khách liên tỉnh đi, đến TP.HCM, Long An và các tỉnh, thành có dịch, Bến xe Bạc Liêu rất vắng vẻ, chỉ còn xe buýt...

img

Bến xe Bạc Liêu vắng lặng đến "lạ". Ảnh: Gia Minh

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, vào sáng 1/6, tại khu vực Bến xe Bạc Liêu (phường 7, TP. Bạc Liêu, Bạc Liêu) rất vắng vẻ, hầu như không có xe khách nào vào bến, chỉ có xe buýt chạy tuyến nội tỉnh còn hoạt động.

Các quầy bán vé bên trong bến xe cũng trở nên “ế ẩm” bởi không có khách đến liên hệ đặt mua vé, các hàng quán cũng trong tình cảnh tương tự.

Ông Hứa Minh Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Đại Thắng II (Bạc Liêu) cho biết, các tuyến buýt nội tỉnh vẫn còn hoạt động bình thường, bảo đảm theo nguyên tắc 5K.

“Sở không quy định tạm dừng, tuy nhiên, xe nào chạy được thì chạy, còn không chạy được thì thôi, HTX cũng không thể ép được”, ông Đức cho hay.

Cũng theo ông Đức, trong thời gian này, khách ít quá, giảm khoảng 60-70% so với ngày thường. Do đó, để duy trì hoạt động vận tải hành khách, các chủ xe chia giờ với nhau để chạy. Hôm nay nhóm này chạy, hôm sau đến nhóm khác chạy.

img

Các phòng vé tại Bến xe Bạc Liêu rất vắng khách. Ảnh: Gia Minh

Theo ghi nhận của HTX Đại Thắng II, hiện tại, tuyến Bạc Liêu - Ngan Dừa - Cầu Đỏ còn khoảng 20 chuyến/ngày, giảm khoảng 10 chuyến/ngày; tuyến Bạc Liêu - Láng Trâm còn khoảng 40 chuyến/ngày, giảm khoảng 40 chuyến/ngày so với những ngày thường.

“Trước đó, từ ngày 26 - 29/5/2021, còn khoảng 20 - 30% xe khách liên tỉnh hoạt động. Nhưng từ ngày 30/5 trở đi thì 100% xe tạm dừng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, ông Đức cho biết thêm.

Trước thực trạng bến xe đìu hiu khách, ông Nguyễn Chí Hoài, Giám đốc Ban Quản lý Bến xe tàu Bạc Liêu cho biết, từ khi UBND tỉnh Bạc Liêu có văn bản tạm dừng vận chuyển hành khách liên tỉnh đi và đến TP.HCM, Long An và các tỉnh, thành có dịch từ ngày 30/5, hầu hết các xe đều tạm dừng hoạt động, bến xe rất vắng vẻ.

Tuy nhiên, toàn bộ nhân viên bến xe, nhân viên phòng vé trong bến đều thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

“Do bến xe là đơn vị tự thu chi, nên khi không có xe vào bến thì bến không có nguồn để thu. Từ đó, gây khó khăn và ảnh hưởng đến các hoạt động thường xuyên của đơn vị (tiền thuế, lương nhân viên,…)”, ông Hoài nêu khó khăn...

Trước đó, vào sáng 30/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ký văn bản chỉ đạo Sở GTVT tỉnh này tạm dừng vận chuyển hành khách liên tỉnh đi và đến TP.HCM, Long An và các tỉnh, thành có dịch (bao gồm vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, theo hợp đồng, du lịch, taxi).

Thời gian thực hiện từ 18h ngày 30/5 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, xe vận chuyển hành khách liên tỉnh đi qua tỉnh Bạc Liêu tuyệt đối không được dừng, đỗ để đón, trả khách; Xe vận chuyển hành khách liên tỉnh từ các địa phương khác đến tỉnh Bạc Liêu không được dừng, đón trả khách trên địa bàn TP.HCM, Long An và các tỉnh, thành có dịch.

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các chốt, trạm kiểm soát lưu ý các phương tiện giao thông ngoài tỉnh khi đi vào tỉnh Bạc Liêu phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.