Thời sự Quốc tế

Dịch Covid-19 ngày 28/2 tại Hàn Quốc: Các shipper đang ở tình thế nguy hiểm

28/02/2020, 06:22

Các nhân viên giao hàng (shipper) tại Hàn Quốc đã kêu gọi nhau áp dụng các biện pháp an toàn trong mùa dịch Covid-19 tại Hàn Quốc.

img
Một shipper tại thành phố Busan ở Hàn Quốc đang phát biểu qua hình thức "video call" tại cuộc họp báo do liên đoàn "Riders Union" tổ chức vào ngày hôm qua 27/2.

Theo Yonhap, lời kêu gọi áp dụng các biện pháp an toàn trong giới shipper ở Hàn Quốc bắt đầu được lan truyền vì nhu cầu vận chuyển trực tuyến và giao hàng thực phẩm đang tăng lên trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng ở nước này.

"Nhân viên giao hàng bắt buộc phải gặp và tiếp xúc với khách hàng mỗi ngày và làm việc ngoài trời. Chính thực tế này đã khiến cho các shippers phải đối mặt với các tình huống rủi ro, trong khi đó, các biện pháp mà các công ty đang thuê mướn họ và cả của chính phủ cũng không đủ mạnh (để bảo vệ họ).

Thật đáng lo ngại vì chúng tôi không biết virus sẽ lây lan ra bao nhiêu người và khu vực nữa." - ông Koo Kyo-hyun, lãnh đạo của liên đoàn shipper "Riders Union", một tổ chức đại diện cho nhân viên giao hàng, nói trong một cuộc họp báo.

img
Người dân Hàn Quốc trong mùa dịch Covid-19.

Nhân viên giao hàng trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc nhấn mạnh sự cần thiết phải có các biện pháp hỗ trợ, cho rằng thời gian làm việc lâu hơn và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng gây ra rủi ro lớn hơn cho họ.

"Vào thời điểm này, tất cả việc giao hàng nên được trả tiền trước để nhân viên giao hàng và khách hàng không phải nói chuyện, tiếp xúc với nhau và các sản phẩm có thể được đặt trước cửa của khách hàng", một nhân viên giao hàng ở thành phố cảng phía nam của Busan nói.

"Vì khi nhân viên giao hàng tiếp xúc với rất nhiều người, có nguy cơ họ trở thành những nguồn lây lan nguy hiểm một khi họ bị nhiễm bệnh", nhân viên giao hàng này nói thêm.

img
Dịch Covid-19 đã khiến cho cuộc sống ở nhiều nơi trên lãnh thổ Hàn Quốc đảo lộn, tâm lý nhiều người đang rất lo lắng.

Liên minh "Riders Union" đã ra lời kêu gọi các công ty tăng cường việc giao hàng không trực tiếp (thanh toán qua tài khoản) để ngăn các shipper phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, đồng thời phải cung cấp các sản phẩm an toàn, như khẩu trang y tế cho nhân viên của mình.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan mạnh ở Hàn Quốc, người dân nước này đang có xu hướng sử dụng nhiều các dịch vụ đặt hàng tạp hóa, thực phẩm thiết yếu hàng ngày.

Đến sáng nay (27/2), chính quyền Hàn Quốc thông báo đã ghi nhận thêm 256 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số người nhiễm loại virus nguy hiểm tại nước này lên con số 2.022.

Đáng lưu ý, hiện Hàn Quốc vẫn chưa ghi nhận thêm trường hợp nhiễm Covid-19 nào ở nước này (số tử vong hiện tại vẫn là 13).

Cập nhật lúc 15:00 chiều 28/2: Số ca nhiễm Covid-19 tại xứ sở kim chi đã tăng lên 2.223, thêm 1 người bệnh đã chết - nâng tóng số ca tử vòng lên 14.

img
Cập nhật của báo SCMP về số ca nhiễm Covid-19, số ca chết và số người khỏi bệnh trên toàn thế giới tạm tính đến thời điểm 9:04 sáng 28/2/2020.

Thêm 327 ca nhiễm, 44 ca tử vong tại Trung Quốc

Theo số liệu được công bố sáng nay của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), tại Trung Quốc đại lục có thêm 327 ca nhiễm Covid-19 mới và 44 ca tử vong mới tính đến cuối ngày 27/2. Trong khi đó, có thêm 3.622 ca bệnh nhiễm Covid-19 đã hồi phục và xuất viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.