Vận tải

Dịch virus Corona diễn biến phức tạp, cảng HKQT Cát Bi ứng phó thế nào?

29/01/2020, 08:40

Cảng HKQT Cát Bi (Hải Phòng) đã bố trí khu vực đặt máy soi kiểm tra thân nhiệt, khu vực cách ly và các trang thiết bị y tế cần thiết...

img
Mọi công tác chuẩn bị đón tiếp khách hàng sau đợt nghỉ Tết đã sẵn sàng

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, TP Hải Phòng cho biết, thời điểm sau Tết, ước tính mỗi chuyến bay sẽ có từ 120-200 lượt làm thủ tục, đơn vị cùng các hãng hàng không đã bố trí lực lượng cán bộ, nhân viên để hướng dẫn thủ tục cho khách hàng một cách thuận tiện, kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra.

img
Khu vực cách ly khi phát hiện trường hợp nghi mắc bệnh

Đặc biệt, trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh do chủng virus Corona gây ra, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn xây dựng phương án ứng phó kịp thời. Hiện, đơn vị đã bố trí khu vực đặt máy soi kiểm tra thân nhiệt, khu vực cách ly và các trang thiết bị y tế cần thiết để kịp thời xử lý khi phát hiện trường hợp nghi mắc bệnh.

Cũng theo đại diện Cảng, trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (từ ngày 23-28/1), đơn vị đã làm thủ tục cho hơn 33.000 lượt hành khách bay đi và đến. Bình quân mỗi ngày có từ 46-56 chuyến bay được thực hiện, bình quân mỗi chuyến bay có khoảng 120 hành khách bay.

img
Lượng khách chờ làm thủ tục bay bắt đầu tăng trở lại từ ngày 29/1

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch, các hãng hàng không đã chủ động tăng chuyến bay đi và về so với ngày thường như: VietNam Airline tăng 5 chuyến bay, Jetstar Pacific tăng 3 chuyến bay, Viet JetAir tăng từ 2-3 chuyến bay mỗi ngày.

Bắt đầu từ ngày 29/1 (tức mùng 5 Tết), nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân và khách du lịch tăng cao. Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và các hãng hàng không đã xây dựng phương án phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân. Từ công tác đảm bảo vệ sinh, sắp xếp khu vực chờ, dịch vụ ăn uống, nghỉ chân đến công tác đảm bảo an ninh tại khu vực nhà ga, an ninh bay... đã được chuẩn bị chu đáo. Cảng hàng không quốc tế Cát Bi tiếp tục duy trì 46-56 chuyến bay mỗi ngày để phục vụ hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.