Thời sự Quốc tế

Dịch virus Corona trên toàn cầu: 492 ca chết, 24.000 ca nhiễm

05/02/2020, 06:54

Đài RT của Nga cho hay, tính đến hết đêm ngày 4/2, tổng số người chết vì virus Corona đã lên tới 492.

img
Một nhân viên bảo vệ đang theo dõi camera giám sát ở sòng bài đã bị đóng cửa Grand Lisboa tại Macau.

Số người chết vì virus Corona chủng mới đã tăng lên gần 500 người trên toàn thế giới, trong khi đó Trung Quốc đã mở rộng các khu vực cách ly.

Đài RT của Nga cho hay, tính đến hết đêm ngày 4/2, tổng số người chết vì virus Corona đã chạm con số 492.

Virus Corona mới đã lây nhiễm cho 24.000 người trên toàn cầu kể từ khi vụ dịch xảy ra vào tháng 12 tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.

Dù chưa có vắc-xin hoặc phương pháp điều trị đáng tin cậy với những người mắc virus Corona, các cơ quan y tế đã ghi nhận những thành công nhỏ khi kết hợp một hỗn hợp thuốc gồm dược phẩm trị HIV và các loại thuốc chống virus khác, bao gồm cả một loại thuốc mới do Nga cung cấp hiện đang được thử nghiệm.

Cho đến nay, hơn 700 bệnh nhân đã hồi phục ở Trung Quốc và các nơi khác, cho thấy tỷ lệ tử vong của bệnh có thể thấp hơn dịch bệnh SARS, một loại virus cùng chủng Corona có liên quan đến Trung Quốc vào đầu những năm 2000.

Các trường hợp nhiễm virus đã được xác nhận tại ít nhất 25 quốc gia, khiến các cơ quan y tế trên thế giới áp đặt các cảnh báo du lịch và hạn chế với hy vọng hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Một số quốc gia, bao gồm Mỹ, Nga, Ấn Độ và Anh cũng đã phái các chuyến bay sơ tán khẩn cấp đến Trung Quốc để đưa các công dân và quan chức của mình hồi hương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.