Quốc tế

Điểm tin bóng đá sáng 20/1: Fabregas lập kỳ tích tại Premier League

20/01/2015, 08:25

Fabregas lập kỳ tích; HLV Real được vào “ngôi đền huyền thoại” là những tin tức bóng đá nóng nhất sáng 20/1.

Fabregas đang có phong độ cao trong màu áo Chelsea
Fabregas đang có phong độ cao trong màu áo Chelsea

Fabregas lập kỳ tích tại Premier League

Cesc Fabregas đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League có ít nhất 15 pha kiến tạo trong hai mùa giải. Fabregas đã nâng số pha kiến tạo của anh ở Premier League mùa này lên con số 15 sau chiến thắng 5-0 của Chelsea trước Swansea ở vòng 22 vừa qua. Trước đó, ở mùa 2007-08 khi còn khoác áo Arsenal, Fabregas đã kết thúc với 17 pha kiến tạo. Kỷ lục về kiến tạo trong một mùa bóng ở Premier League hiện đang thuộc về Thierry Henry với 20 lần, được thiết lập cách đây 12 năm.

Chelsea phải bán nửa đội hình mới chiêu mộ được Messi

Trong bài phỏng vấn trên Canal +, thủ thành Thibaut Courtois tỏ ra khá bất ngờ về tin đồn Chelsea muốn mua Messi. Anh khẳng định The Blues chỉ có 1 cách để sở hữu El Pulga là bán nửa đội hình hiện tại. Trước đó, rất nhiều nguồn tin khẳng định Chelsea sẵn sàng chi đậm để đưa Messi về sân Stamford Bridge.

HLV Real được vào “ngôi đền huyền thoại”

Mới đây, HLV Ancelotti đã có vinh dự được đưa vào Ngôi đền của những huyền thoại bóng đá Italy. Ngoài Ancelotti, hai cựu ngôi sao bóng đá khác là Diego Maradona và Fabio Cannavaro cũng có vinh dự được đưa vào Ngôi đền của những huyền thoại bóng đá Italy. Ancelotti đã dẫn dắt nhiều đội bóng lớn trong sự nghiệp như Juventus, AC Milan, PSG, Chelsea và giờ là Real Madrid. Trong sự nghiệp của mình, HLV Ancelotti từng giành 5 chức vô địch Champions League.

Hummels khiến M.U buồn lòng

Bỏ ngoài tai những cám giỗ từ M.U, trung vệ Mats Hummels mới đây đã khẳng định anh muốn gắn bó tương lai với Dortmund. “Những tin đồn là thứ mà tôi không bao giờ bình luận. Tôi đã làm điều đó trong quá khứ và tôi sẽ tiếp tục như vậy. Được chơi ở Champions League hay không không phải là vấn đề với tôi”, Hummels nói trên Die Welt.

Xavi muốn chơi cùng Silva và Cazorla

Khi được hỏi liệu anh muốn chiêu mộ ai cho Barca, Xavi đã trả lời: “Silva và Cazorla... Đó là những tài năng của bóng đá TBN mà tôi muốn đưa về Barca”. Silva và Cazorla hiện đang là hai trụ cột của Man City và Arsenal. Silva đã ghi 6 bàn và có 2 pha kiến tạo ở Premier League mùa này, trong khi Cazorla cũng không kém cạnh với 5 bàn và 4 lần kiến tạo. Silva và Xavi sẽ có cơ hội đối đầu nhau khi Man City gặp Barca ở vòng 1/8 Champions League mùa này.

Arsenal có tân binh cao 1m90

Hôm qua, Arsenal đã chính thức công bố bản hợp đồng mới mang tên Kristopher da Graca. Trung vệ 17 tuổi này đã là người của Arsenal và sẽ được chuyển xuống đội U18. Ở tuổi 17, Kristopher da Graca được đánh giá là tài năng trẻ rất triển vọng của Thụy Điển. Với chiều cao 1m90, trung vệ này được kì vọng sẽ thay thế Per Mertesacker trong tương lai. Do được tuyển thẳng vào đội U18 Arsenal nên cơ hội lên đội 1 của Graca là khá cao.

Địa chấn tại CAN 2015

Ở lượt đấu đầu tiên bảng C giải vô địch Châu Phi 2015, ứng cử viên vô địch Ghana đã bất ngờ thất bại trước Senegal với tỉ số 1-2. Andre Ayew mở tỉ số cho Ghana trên chấm phạt đền ở phút 14, nhưng 2 bàn thắng trong hiệp 2 của Biram Diouf và Moussa Sow đã giúp Senegal lội ngược dòng. Ở trận đấu còn lại của bảng, Algeria đánh bại Nam Phi với tỉ số 3-1.

Hoàng Yến (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.