Quốc tế

Điểm tin bóng đá tối 28/1: Ronaldo chính thức nhận án treo giò

28/01/2015, 22:13

Ronaldo bị treo giò 2 trận; Messi thú nhận một vụ trốn thuế khác là những tin tức bóng đá nóng nhất tối 28/1.

Ronaldo bị treo giò 2 trận
Ronaldo bị treo giò 2 trận

Ronaldo bị treo giò 2 trận

Tin chính thức từ Ủy ban kỷ luật của Liga cho biết Cristiano Ronaldo sẽ bị treo giò 2 trận sau khi bị truất quyền thi đấu trong trận thắng Cordoba 2-1 vừa qua vì hành động phi thể thao với cầu thủ chủ nhà. Như vậy cũng đồng nghĩa với việc Ronaldo sẽ kịp trở lại trong trận đấu quan trọng và cực kỳ khó khăn với Atletico Madrid.

Mourinho bị phạt vì “vạ miệng”

FA đã quyết định phạt HLV Chelsea Jose Mourinho 33.000 euro vì ông nói “Có một chiến dịch chống lại Chelsea” sau trận hòa 1-1 với Southampton ở Premier League. Trong trận đấu đó, Fabregas đã bị trọng tài phạt thẻ vàng vì cho rằng anh ngã vờ trong vòng cấm để kiếm penalty. Mourinho tức giận và đã chỉ trích trên truyền thông rằng có cả một chiến dịch chống lại cầu thủ Chelsea. Ủy ban kỷ luật của FA kết luận rằng Mourinho đã lạm ngôn, có những lời lẽ không đúng mực, vi phạm khoản E3 trong các quy định của FA.

Huyền thoại Bồ Đào Nha muốn ứng cử ghế Chủ tịch FIFA

Huyền thoại bóng đá Bồ Đào Nha Luis Figo muốn ứng cử chức Chủ tịch FIFA trong đại hội FIFA vào tháng 5/2015. Cựu tiền vệ Barca và Real Madrid đã công khai mong muốn của mình với kênh CNN. “Tôi quan tâm tới bóng đá và những gì tôi thấy có liên quan tới FIFA. Không chỉ hiện nay mà cả những năm vừa qua. Tôi không thích chút nào. Nếu bạn tìm kiếm FIFA trên mạng, bạn sẽ thấy từ đầu tiên xuất hiện là “scandal”. Đó không phải từ mang nghĩa tích cực. Chúng ta cần phải làm cái gì đó để thay đổi, cải thiện hình ảnh của FIFA”.

Real bán tên sân Bernabeu lấy tiền

Theo nguồn tin của AS, Real Madrid đã đồng ý bán tên sân cho Abu Dhabi lấy 15 triệu bảng 1 năm, kéo dài 20 năm. Tên sân vận động Santiago Bernabeu sẽ được đổi thành Abu Dhabi Bernabeu. Sự thay đổi này sẽ bắt đầu khi sân nhà của Real Madrid được tu sửa xong. Sân Bernabeu được coi là biểu tượng của Los Blanco, khai trương vào năm 1947 và được đặt tên theo cựu chủ tịch huyền thoại Santiago Bernabeu Yeste. Sân đấu này từng tổ chức 4 trận chung kết cúp châu Âu và là nơi diễn ra trận chung kết World Cup 1982.

Diego Costa có nguy cơ bị treo giò

Như đã biết, trong trận đấu giữa Chelsea và Liverpool diễn ra rạng sáng nay, tiền đạo Diego Costa của Chelsea có 2 pha bóng nhảy lên và tiếp đất bằng cách đạp vào chân của Emre Can và Martin Skrtel. Dù không bị truất quyền thi đấu nhưng làn sóng chỉ trích mạnh mẽ hướng đến Costa, tiền đạo này có thể phải nhận án phạt từ FA nếu trọng tài Oliver đánh giá lại hành vi của anh có tính chất bạo lực.

Messi thú nhận một vụ trốn thuế khác

Tờ El Pais cho biết cố vấn của Lionel Messi, ông Guillermo Marin, thú nhận với cảnh sát Tây Ban Nha rằng, họ đã trốn thuế. Số tiền trốn thuế khoảng 300.000 euro này chính là số tiền được thu về từ các trận đấu từ thiện mà Messi tham dự. nhưng thay vì phải nộp theo nghĩa vụ, tiền đạo người Argentina đã gửi vào tài khoản ở những thiên đường thuế của thế giới. Trước đó, Messi cũng đã bị điều tra trốn thuế trong các năm từ 2007 đến 2009 với số tiền là 4 triệu euro. Theo luật pháp Tây Ban Nha, trốn thuế với số tiền hơn 500.000 euro có thể bị ngồi tù tới 6 năm.

Hoàng Yến (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.