Điểm tin pháp luật: Giấu hơn 1kg ma túy trong cạp quần

12/01/2015, 11:44

Giấu hơn 1kg ma túy trong cạp quần; Trộm 40 triệu của ông chủ; Thu giữ gần 200 khẩu súng tự chế; Tắm ao, hai học sinh chết đuối là những thông tin nóng khiến dư luận quan tâm.

img

Giấu hơn 1kg ma túy trong cạp quần

Ngày 11/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Lãnh Trường Sơn (55 tuổi, trú tại tổ 1B, phường Đức Xuân, thị xã Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) về hành vi vận chuyển trái phép hơn 1kg ma túy.

Trước đó, trong khi làm nhiệm vụ tại xóm Nà Ray, xã An Lạc, Hạ Lang, Cao Bằng, cảnh sát phát hiện Sơn điều xe máy chạy hướng Quảng Uyên - Hạ Lang có dấu hiệu nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện ba bánh ma túy được Sơn giấu bởi một dây thắt lưng màu đen, phía sau cạp quần, tổng trọng lượng 1.080,37 gam. Tại CQĐT, Sơn khai nhận số ma túy trên là do y nhận chuyển thuê từ Bắc Kạn đến huyện Hạ Lang để lấy 50 triệu đồng tiền công.

Trộm 40 triệu của ông chủ

Ngày 11/1, cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam hai tháng đối với Lương Văn Đạo (27 tuổi, trú tại huyện Yên Bình, Yên Bái) về hành vi trộm cắp tài sản. Cuối tháng 12/2014, Đạo đã trộm 40 triệu đồng của anh Nguyễn Duy Bình, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng Tuổi trẻ, ở phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên. Đạo là nhân viên của cửa hàng này. 

 

Thu giữ gần 200 khẩu súng tự chế

Chiều 11/1, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong những ngày qua, Công an huyện Ngọc Lặc và huyện Bá Thước đã thu giữ gần 200 khẩu súng cồn, súng kíp tự chế và một số vật liệu nổ từ người dân. Được biết, từ nhiều tháng nay tại hai huyện miền núi Ngọc Lặc, Bá Thước xuất hiện tình trạng thanh, thiếu niên tự chế súng cồn để săn bắn thú rừng, chim rừng.

 

Tắm ao, hai học sinh chết đuối

Khoảng 11h ngày 11/1, ba em học sinh Trường tiểu học Hòa Ninh II (xã Hòa Ninh, huyện Di Linh, Lâm Đồng) là em Phạm Văn Huy (lớp 3), em Nguyễn Ngọc Tiến (lớp 2) và một em khác (chưa rõ danh tính) rủ nhau đi tắm ao. Trong khi tắm, do không biết bơi nên em Huy và Tiến bị đuối nước, tử vong. Được biết, Huy và Tiến là hai anh em con cô, con cậu ruột. Công an huyện Di Linh đã làm thủ tục và bàn giao thi thể hai học sinh xấu số để người nhà đưa về mai táng.

P.V

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.