Xã hội

Diễn biến mới vụ cán bộ bị “tố” đỗ xe chắn cửa nhà dân còn lớn tiếng

18/04/2022, 12:59

Sở Nội vụ TT-Huế quyết định cho cán bộ bị “tố” đỗ xe chắn cửa nhà dân còn lớn tiếng tạm thôi vị trí phó phòng và lập tổ xác minh.

Liên quan vụ một cán bộ Sở Nội vụ Thừa Thiên Huế bị “tố” đỗ xe chắn cửa nhà dân còn lớn tiếng, trưa 18/4, ông Bạch Chơn Đông, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ông Hà Tiến Dũng (Phó trưởng Phòng Xây dựng chính quyền - Công tác thanh niên) - người bị “tố” đỗ xe chắn cửa nhà dân còn lớn tiếng thách thức - đã có tường trình bước đầu và bản thân cán bộ này cũng thấy trong lúc nóng giận cũng có những phát ngôn sai.

Tuy nhiên, tường trình của cán bộ này về sự việc trên chưa được cụ thể, trước mắt Sở Nội vụ có quyết định cho ông Hà Tiến Dũng tạm thời thôi vị trí Phó phòng để làm bản kiểm điểm, tường trình.

img

Hình ảnh chiếc xe ô tô đậu chắn trước cửa ra vào căn hộ tại chung cư Vicoland (Ảnh: MXH)

Đồng thời, Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế cử một tổ công tác (gồm một Phó Giám đốc Sở, Chánh Thanh tra Sở, Chánh Văn phòng Sở) để chiều nay về Công an phường để xác minh sự việc. Tổ công tác cũng sẽ liên hệ gặp làm việc với chị P.T.

“Sau khi xác minh chúng tôi sẽ có thông tin chính thức và tùy theo mức độ để xử lý theo đúng quy trình kỷ luật đối với công chức”, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, theo phản ánh của chị P.T, trú tại Khu chung cư Vicoland, khoảng hơn 22h ngày 16/4, một người đàn ông lái xe ô tô đậu trên vỉa hè chắn một phần lối đi vào căn hộ của chị ở tầng 1 khu C2 chung cư trên.

Sau khi phát hiện sự việc, chị T. gọi điện theo số điện dán trên xe ô tô đề nghị chủ xe lái xe lùi lại, nhưng người đàn ông này tỏ thái độ thách thức.

Người đàn ông sau đó quay trở lại nơi đậu xe trên, lái xe ô tô vào sát cửa nhà chị T. với lý do “lỡ sai rồi thì sai luôn”.

Theo chị T., người đàn ông xưng là cán bộ công tác tại Sở Nội vụ, nói "chị T. thích thì ông ấy chiều, muốn báo công an thì ông này báo giúp, muốn đăng Hue-S thì thách luôn"...

Sau khi sự việc xảy ra, chị T. đã gọi điện trình báo sự việc cho cơ quan công an và lực lượng Công an phường cùng các cơ quan liên quan đã đến hiện trường.

Sự việc này sau đó được đăng tải trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

Qua xác minh, người đàn ông trên là một Phó phòng Xây dựng chính quyền và công tác thanh niên thuộc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã đề nghị chị T. trình bày sự việc bằng văn bản, đồng thời yêu cầu cán bộ trên viết bản tường trình liên quan đến sự việc đậu đỗ xe chắn ngang cửa ra vào, tỏ thái độ thách thức, đe doạ khi chị T..

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.