Thời sự

Diễn tập cháy nổ trong hầm Thủ Thiêm: Gay cấn phút giải cứu người mắc kẹt

28/05/2023, 16:18

Một chiếc xe khách 30 chỗ gặp sự cố khi đi qua hầm Thủ Thiêm dẫn đến tai nạn liên hoàn và lửa bốc cháy dữ dội khiến nhiều người mắc kẹt.

Đó là tình huống giả định được đặt ra trong cuộc diễn tập vào sáng 28/5 tại hầm Thủ Thiêm do Công an TP.HCM tổ chức. Buổi diễn tập có sự tham gia của gần 1.300 người cùng 88 xe cứu hỏa, cứu thương các loại.

img

Hiện trường vụ tai nạn giả định xảy ra trong hầm Thủ Thiêm

Theo tình huống giả định, vào 10h sáng cùng ngày, một xe khách 30 chỗ lưu thông qua hầm vượt sông Sài Gòn theo hướng từ quận 1 sang TP Thủ Đức bất ngờ gặp sự cố khiến xe bị tắt máy đột ngột.

Thời điểm này, xe tải chở hàng loại 2,5 tấn đang chạy cùng chiều phía sau không kịp xử lý đã đâm vào đuôi xe khách 30 chỗ.

Lúc này, 2 xe ô tô loại 4 chỗ chạy phía sau cũng phanh gấp và va chạm vào nhau khiến văng sang làn đường xe máy và va vào một số xe máy đang lưu thông, gây đổ ngã.

Vụ tai nạn khiến xe tải biến dạng, tài xế cùng phụ xe bị thương bất tỉnh bên trong cabin, hàng hóa phía sau xe tải bốc cháy dữ dội. Ngoài ra, tai nạn làm một ô tô 4 chỗ bị biến dạng, tài xế ô tô này bị thương và 1 trẻ em mắc kẹt trong xe.

Một số hình ảnh do PV Báo Giao thông ghi nhận tại buổi diễn tập:

img

Tình huống giả định xảy ra bên trong hầm thủ Thiêm với sự cố tai nạn liên hoàn giữa xe khách và loạt ô tô, xe máy cùng nhiều nạn nhân bị thương, mắc kẹt

img

Sự việc nhanh chóng được báo cáo cho lực lượng chức năng

img

Ít phút sau, đám cháy bắt đầu bùng phát từ các phương tiện

img

img

Lực lượng cứu hộ và PCCC nhanh chóng triển khai lực lượng tiếp cận hiện trường vụ tai nạn gây cháy nổ

img

Các thiết bị chuyên dụng hiện đại tiếp cận hiện trường, dập lửa đám cháy từ vụ tai nạn bên trong hầm Thủ Thiêm

img

img

Trong khi đó, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng tiếp cận xe khách bị nạn để giải cứu toàn bộ hành khách trên xe

img

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ tiếp cận phá cửa xe để giải cứu tài xế và phụ xe mắc kẹt

img

img

Chỉ trong ít phút các nạn nhân đã được giải cứu thành công ra ngoài

img

Sau khoảng 30 phút, đám cháy được dập tắt, toàn bộ người bị thương được đưa ra ngoài. Các phương tiện liên quan trong vụ tai nạn, cháy nổ cũng được di dời.

img

Hầm Thủ Thiêm được xem là đường hầm hiện đại nhất Đông Nam Á, mỗi ngày có trên 40 ngàn lượt xe ô tô và 200 ngàn lượt xe gắn máy lưu thông qua hầm nên nguy cơ xảy ra tai nạn, va chạm giao thông và có thể dẫn đến cháy, nổ là rất lớn.

img

Chính vì vậy, việc diễn tập chữa cháy và cứu nạn trong hầm Thủ Thiêm được UBND TP.HCM giao cho Công an thành phố tổ chức thường niên, nhằm chuẩn bị kịch bản giảm thiểu thấp nhất thiệt hại khi có sự cố, đồng thời nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn và phối hợp giữa các đơn vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.