Showbiz

Diễn viên Cát Phượng: Cứ yêu đi, khi đời cho phép

16/07/2023, 07:00

Tái xuất sau thời gian vắng bóng, Cát Phượng ấp ủ nhiều dự định. Chia sẻ về cuộc sống riêng tư, chị cho biết, đang rất hạnh phúc với người mới.

Tái xuất sân khấu sau 12 năm

Cát Phượng vừa hoàn thành chương trình “Đêm của đời cười” lần thứ 3 sau gần 5 năm ít hoạt động nghệ thuật và 12 năm vắng bóng trên sân khấu, cảm xúc của chị thế nào?

Trước hết, tôi cảm ơn khán giả rất nhiều vì đã yêu quý, tin tưởng tôi và các anh chị em nghệ sĩ. Khán giả đã không ngại điểm diễn xa, vẫn đến tận nơi ủng hộ và theo dõi chương trình, đó niềm vui không dễ gì diễn tả được.

Chương trình lần này với quy mô chỉ 500 khán giả, quy tụ nhiều nghệ sĩ hài thuộc hai thế hệ. Bên cạnh việc góp sức để tổ chức một chương trình hài kịch, vực dậy sân khấu hài thì tôi cũng muốn có một nơi để khán giả giải trí cuối tuần. Trước mắt sẽ là một tháng hai lần, còn tương lai nếu tốt thì tôi sẽ duy trì và có thêm suất diễn.

img

Cát Phượng đánh dấu sự trở lại sân khấu với dự án “Đêm của đời cười” lần thứ 3.

Chị có gặp áp lực, khó khăn gì khi tái xuất sân khấu sau hơn một thập kỷ vắng bóng?

Lần quay trở lại này tôi quyết định không làm liveshow riêng cho mình mà tổ chức chương trình ca nhạc kết hợp hài kịch và là lần thứ ba tôi đảm nhiệm vai trò tổ chức sản xuất.

Mọi khâu tổ chức đều thuận lợi. Đặc biệt, các nghệ sĩ như: NSND Thanh Điền, NSƯT Hoài Linh, nghệ sĩ Minh Nhí, ca sĩ Cẩm Ly… đều gật đầu ngay sau khi được mời tham gia.

Khán giả, đồng nghiệp vẫn ủng hộ vậy mà chị còn nửa đùa nửa thật là “Cát Phượng hết thời rồi”?

Tôi có thời bao giờ đâu mà hết! (cười lớn). Tôi rút lui sân khấu một thời gian dài rồi, giờ ra làm tổ chức sản xuất chương trình. Dù ở vai trò nào, tôi vẫn như con ong chăm chỉ của ngày nào.

Tôi đang rất hạnh phúc

img

Cát Phượng yêu thương, chăm sóc bản thân hơn sau khi chia tay Kiều Minh Tuấn.

Cuộc sống của chị những năm qua thế nào, nhất là sau chia tay Kiều Minh Tuấn, chị từng nói bản thân gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, kinh tế?

Từ đó đến nay, sức khỏe của tôi đã ổn, làm việc đến 3 - 4h sáng vẫn không biết mệt. Kinh tế thì vẫn ở mức trung bình, không tiến, không lui. Còn chuyện người cũ, tôi đã quên hẳn lúc nào không biết, cái gì cần giữ thì nên giữ, cái gì không cần giữ thì cho nó trôi đi một cách yên ả. Hiện tại, tôi rất hạnh phúc và không muốn ai phá vỡ nó.

Thời gian qua, tôi sống và tự chữa lành biến cố cuộc đời mình bằng suy nghĩ tích cực nhất có thể, tự tìm niềm vui cho mình. Thói quen sinh hoạt mỗi ngày của tôi cũng tích cực hơn: Ngủ sớm, dậy sớm thiền, tập mấy bài thể dục, thi thoảng một mình tự lái xe tìm đến giúp đỡ những hoàn cảnh ngặt nghèo nhất.

Trở lại với các dự án nghệ thuật, chị có còn tìm được sự an yên trong tâm hồn?

Khi quyết định tái xuất với những dự án nghệ thuật tức là khi tâm hồn tôi đã đầy lửa. Tôi tự nhủ với mình rằng, dù thất bại hay thành công cũng phải cố gắng hết sức, tâm hồn tôi lúc này là dành hết cho sân khấu. Hiện tại, tôi muốn tập trung với vai trò tổ chức sản xuất, đạo diễn chương trình.

Sự bình yên ấy, phần nào cũng đến từ việc chị tìm được một nửa của mình?

Đó cũng là một phần trong cuộc sống. Nhưng hơn hết vẫn là gia đình và Bom (con của Cát Phượng và chồng cũ Thái Hòa - PV). Khi mọi thứ trở nên tốt hơn, tất nhiên an yên sẽ tự tìm đến.

Yêu đâu cần phải cưới

img

Cát Phượng ngày càng trẻ trung sau nhiều thăng trầm trong tình cảm

Bạn trai đồng hành với chị thế nào trong việc chia sẻ những áp lực từ công việc, cuộc sống và cả vấn đề kinh tế?

Khi làm dự án nghệ thuật, tôi cũng nói cho anh ấy nghe. Anh ấy luôn đứng sau ủng hộ tôi mọi thứ, khích lệ tinh thần. Về kinh tế, tôi vẫn tự lo được, nhưng khi cần, tôi vẫn sẽ nói với anh ấy và dĩ nhiên, anh ấy luôn sẵn sàng.

Chị có nghĩ mình cả tin hoặc mạo hiểm không khi quyết định tiến tới với một người đàn ông chưa từng gặp ngoài đời, lại còn yêu xa?

Đời tôi, chưa bao giờ nghĩ mình sẽ yêu xa. Nhưng cái gì đến sẽ đến và anh ấy đã đến với đời tôi. Tuy yêu xa nhưng tôi thấy như rất gần, anh ấy luôn quan tâm tôi từ miếng ăn, giấc ngủ.

Anh luôn nhắc tôi ngủ sớm và bao giờ cũng kết thúc một ngày bằng câu: “Chúc em ngủ ngon, anh thương em lắm”. Sáng sớm, tôi mở mắt ra, mở điện thoại là thấy tin nhắn của anh đầu tiên: “Chúc em ngày mới bình an, vui vẻ và hạnh phúc”. Đó là năng lượng tích cực trong cuộc sống.

Yêu xa, anh chị làm sao để luôn tin tưởng lẫn nhau?

Để vượt qua cảm xúc ghen tuông cả hai phải cho nhau lòng tin tưởng tuyệt đối và hiểu về công việc của nhau. Giờ nào anh ấy rảnh là gọi cho tôi, ngược lại, tôi cũng vậy. Anh ấy gọi nhiều đến nỗi nhiều lúc tôi không buồn nghe (cười). Nhất là trước khi đi ngủ, chúng tôi nói chuyện cả tiếng, có khi để điện thoại vậy nhìn nhau ngủ.

Cát Phượng không sợ tổn thương nữa nên chị mới tin tưởng và mạnh dạn như vậy?

Với tôi, không có hai từ “tổn thương” và “ghét hận”. Tình yêu không có lỗi. Hai người yêu nhau không đi cùng nhau đến cuối con đường thì đừng đổ lỗi cho ai cả. Lỗi có lẽ là hết duyên.

Với tôi, một khi yêu hãy yêu như chưa yêu lần nào. Tôi không hận, không ghét đàn ông. Dù cho lần yêu này có vỡ vụn, tôi vẫn vui cười.

Mối tình này có gì đặc biệt so với những tình yêu chị từng có trong đời?

Tình yêu không thể mang ra so sánh. Cũng vì thế mà tình yêu ở tuổi đôi mươi hay 50, 60 tuổi không nói lên mức độ yêu. Quan trọng là yêu như thế nào và yêu làm sao cảm thấy bản thân vui và ấm áp khi nghe được trái tim mình thao thức. Khi yêu đúng người và đúng thời điểm, lập tức họ sẽ biến thành trẻ con.

Rồi Cát Phượng có định kết hôn và có một mái ấm hạnh phúc chứ?

Ôi trời! Già rồi mà còn đám cưới chắc bị ăn gạch đá bể đầu luôn quá (cười lớn). Mà chắc gì đám cưới mới có mái ấm hạnh phúc?! Hiện tại, nếu anh ấy về Việt Nam, khi đó chắc chắn sẽ là một gia đình ấm áp, có cả ngoại Bom, có Bom.

Hạnh phúc hay không là do nơi mình thuộc về, ở đó có tình yêu đủ lớn và tiếng cười. Tôi không thích nói câu: “Tôi muốn hạnh phúc”. Vì nếu mình muốn, thì cả đời mình sẽ không bao giờ có hạnh phúc. Vậy nên, nếu bỏ chữ “tôi muốn” thì hạnh phúc sẽ hiện hữu.

Cảm ơn chị!

Cát Phượng sinh năm 1970 ở Bạc Liêu. Năm 1980, chị theo cha lên TP.HCM buôn bán, sau đó thi vào trường sân khấu.

Chị từng đoạt giải Mai Vàng năm 2001 - Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất với vai Thị Nở trong vở kịch Chí Phèo, giải Mai Vàng 2010 với vai Nương trong vở Cánh đồng bất tận. Năm 2020, chị đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Cánh Diều Vàng với vai người mẹ có con tự kỷ trong phim Hạnh phúc của mẹ.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với Thái Hòa, chị và diễn viên kém 18 tuổi Kiều Minh Tuấn yêu nhau 12 năm, đồng hành trong công việc, trước khi chia tay năm 2021. Tháng 6/2023, chị xác nhận đang có bạn trai người Việt sống ở nước ngoài nhưng không công khai danh tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.