Showbiz

Diễn viên Lan Phương: Áp lực vì không biết uống rượu vẫn phải đóng cảnh say

26/12/2021, 06:33

Tôi là người gần như không biết uống rượu, nên cũng chưa bao giờ trải nghiệm cảm giác say. Thật may, tôi đã hoàn thành được cảnh quay.

Lan Phương trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim “Thương ngày nắng về” (VTV3). Trong đó, cô vào vai Vân Khánh - một người phụ nữ luôn tất tả với công việc, chồng con và áp lực “cơm áo gạo tiền”.

Một vai diễn giản dị, mang hình ảnh điển hình của nhiều phụ nữ trong xã hội, nhưng khá mới mẻ với Lan Phương.

img

Lan Phương trong phim “Thương ngày nắng về”

Khác biệt thế hệ khi sống chung dễ dẫn tới bất đồng

Với chị, vai diễn này có ý nghĩa như thế nào?

Đây là vai khá khác biệt so với những dạng vai diễn trước đây của tôi. Vân Khánh cho tôi có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống bình dị, điển hình của những người phụ nữ lập gia đình, có chồng con, chịu nhiều sức ép từ tiền bạc, con cái, gia đình nhà chồng.

Qua đó, tôi cũng biết cách họ ứng xử và vượt qua những áp lực cuộc sống như thế nào. Từ đó, tôi có cái nhìn sâu sắc, toàn diện hơn về đời sống của những người phụ nữ trong xã hội, giống như nhân vật của mình.

Nhân vật giống tôi ở chỗ khi lập gia đình, ngoài mối quan tâm là bản thân mình thì giờ còn có chồng, con, bố mẹ hai bên. Trách nhiệm gia đình là lớn nhất. Trách nhiệm cao thì áp lực cũng cao.

Ngoài ra, còn có rất nhiều áp lực khác trong cuộc sống, công việc. Khi tôi khởi nghiệp kinh doanh, việc đầu bù tóc rối như Vân Khánh cũng diễn ra khá thường xuyên.

Tôi cũng phải chịu áp lực chăm sóc con cái, cân đo đong đếm trong mọi vấn đề, làm gì cũng phải khéo léo, co kéo cho tốt nhất.

Phân cảnh nhân vật của chị say xỉn, “xả” ấm ức với mẹ chồng thậm chí gây sốt trên mạng xã hội. Ngoài đời, chị có bao giờ tâm sự với mẹ chồng về cuộc sống hôn nhân?

Tôi rất vui khi mọi người đón nhận cảnh đó. Thú thực trước khi quay, tôi vô cùng áp lực, làm sao để diễn cảnh này cho chân thực.

Tôi là người gần như không biết uống rượu, nên cũng chưa bao giờ trải nghiệm cảm giác say. Thật may, tôi đã hoàn thành được cảnh quay.

Bên ngoài, tôi không sống chung với mẹ chồng. Mẹ chồng tôi sống ở đất nước khác, rất xa Việt Nam nên thời gian để hai mẹ con tâm sự với nhau rất ít.

Nếu có nói chuyện cũng chỉ chia sẻ, hỏi thăm chung chung về cuộc sống của mẹ, của gia đình mình và bé Lina (con gái Lan Phương - PV).

Chị có thấy, không sống chung với mẹ chồng thì cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn, có “lợi thế” hơn?!

Tôi không muốn dùng chữ “lợi thế”, chỉ nghĩ đó là sự phù hợp hay không với hoàn cảnh gia đình. Bản thân vợ chồng tôi đều là người độc lập.

Cả hai lớn lên đều tự chủ cuộc sống của mình. Vì thế, những người như tôi và chồng thích sống trong không gian riêng.

Tôi nghĩ đây cũng là xu hướng chung trong xã hội hiện đại. Những cặp vợ chồng trẻ muốn được sống riêng để có không gian riêng, làm những gì họ thích.

Cách biệt thế hệ khi sống chung trong một mái nhà có thể dẫn tới chút bất đồng. Tuy nhiên, cũng có người thích sống chung với bố mẹ chồng để đỡ gánh nặng kinh tế hoặc được bố mẹ hỗ trợ, chia sẻ.

Còn tôi, muốn hạn chế sự bất đồng về thế hệ nên có sự lựa chọn riêng.

Chị có phải tuýp phụ nữ sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì gia đình?

Tôi là tuýp phụ nữ của gia đình. Mọi thời gian rảnh, tôi chỉ muốn dành cho gia đình, đi chơi với chồng con và làm gì cũng chỉ nghĩ rằng điều đó có tốt nhất cho gia đình mình hay không.

Tuy nhiên, để nói rằng có sẵn sàng hy sinh mọi thứ cho gia đình hay không, tôi nghĩ đây là câu hỏi quá lớn. Thật khó để trả lời vì hai chữ “hy sinh” rất cao cả.

Những việc mình làm cho gia đình, chưa bao giờ tôi nghĩ đó là hy sinh mà chỉ đơn giản là tình yêu của mình, là niềm vui và vì tôi muốn thế.

Những điều đó cũng như một lẽ hiển nhiên mà một người phụ nữ làm cho gia đình của mình. Cùng lắm, đến lúc nào đó phải lựa chọn, đưa ra quyết định thì lúc đó mới có thể đánh giá bản thân có hy sinh hay không.

Tuy nhiên, điều ấy còn phụ thuộc thời điểm đó, quyết định nào là tốt nhất.

Không dùng tên tuổi để kinh doanh

img

Diễn viên Lan Phương

Gần đây, chị tất tả đóng phim cho tới khởi nghiệp kinh doanh. Điều đó có phải do chị phải chịu áp lực về kinh tế hay không?

Mọi người cứ nghĩ tôi kinh doanh vì áp lực kinh tế, nhưng chỉ vì tôi hứng thú mà thôi. Trước đây, tôi không biết cảm giác khi làm kinh doanh như thế nào. Bắt tay vào làm, tôi được trải nghiệm nhiều điều mình chưa từng thử qua.

Có lẽ chưa phải là đam mê, nhưng nó mang tới sự hứng khởi bên cạnh công việc diễn xuất. Đúng là, tôi làm kinh doanh vì muốn chủ động hơn về kinh tế, tính xa hơn cho con đường dài. Nhưng, cái chính là tôi thích chinh phục mảnh đất mới.

Nhiều người thường nghĩ, nghệ sĩ phải lao vào kinh doanh là do cát-sê đóng phim quá thấp, điều đó có đúng không?

Không biết các trường hợp khác như thế nào, nhưng tôi không phải vậy. Tôi biết có nhiều nghệ sĩ xây dựng hình ảnh tốt, thu nhập kiếm được cũng không đến nỗi tệ. Bởi ngoài đóng phim, một nghệ sĩ có thể tham gia đóng quảng cáo, đi sự kiện…

Các nguồn thu nhập đó khá ổn cho cuộc sống của họ. Cát-sê đóng phim tùy vị trí của mỗi người, nhưng chỉ mỗi cát-sê phim cũng không quá dư dả để diễn viên có thể sống thoải mái.

Khi đóng phim, bản thân rất thụ động, phải phụ thuộc, chờ lời mời từ ai đó. Tôi muốn chủ động hơn nên mới kinh doanh, để tự tìm kiếm công việc, cũng như mang tới những công việc cho các nhân viên của mình.

Là người nổi tiếng, hẳn chị kinh doanh cũng dễ dàng hơn người khác?

Tôi không dùng cái tên của mình để làm trong lĩnh vực này. Khi quyết định khởi nghiệp, đó là việc rất nghiêm túc và tôi phải làm mọi thứ, từ cách tư duy tổ chức vận hành, tạo ra sản phẩm, dịch vụ… Chất lượng luôn đặt lên hàng đầu nên cái tên của mình cũng không mang lại điều gì quá đặc biệt.

Có chăng, sự nổi tiếng giúp tôi nói chuyện với ai đó dễ dàng hơn hay quảng bá tốt hơn. Còn mọi thứ cũng giống tất cả những người khởi nghiệp khác, có vô vàn khó khăn, vất vả mà nếu không đủ kiên định và ý chí, rất khó để kéo dài và vượt qua.

Thấy vợ tất bật như thế, ông xã của chị chia sẻ ra sao?

Anh rất thương và lo có ngày tôi đi bệnh viện mà anh không biết. Trong thời gian khởi nghiệp, tôi đã 3 lần nhập viện vì suy kiệt cơ thể. Tuy nhiên, tính tôi lạc quan và suy nghĩ tích cực.

Sau 1 - 2 ngày kiệt sức, tôi lại trở lại bình thường và có nhiều năng lượng để tiếp tục làm việc.

Dù công việc khá bận nhưng ông xã luôn cố gắng giúp tôi nhiều nhất có thể. Anh ấy chơi với con, đưa tôi đi làm. Khi tôi cần ý kiến hay trợ giúp về công nghệ, kỹ thuật, anh cũng giúp tôi rất nhiều.

May mắn là anh cũng làm trong ngành ẩm thực nên đôi khi có thể vận dụng, hỗ trợ tôi những điều anh biết.

Nghe nói, chị còn cãi nhau với chồng vì stress?

Thời gian hai vợ chồng cãi nhau nhiều có lẽ cũng qua bớt rồi (Cười). Hiện tại, thi thoảng có vài áp lực và vất vả nên chúng tôi đôi khi cũng có bất đồng, nhưng mọi thứ đi qua rất nhanh.

Hy vọng thời gian tới, tôi sẽ cân bằng được tốt hơn các vấn đề của mình, để không bị cáu giận nữa. Đúng là rất khó khi ôm đồm quá nhiều thứ.

Tôi vừa lo việc diễn xuất, vừa lo kinh doanh, quản lý nhân viên, lại vừa chăm sóc con. Đôi khi, tôi nghĩ mình là siêu nhân, để tự động viên mình (Cười).

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.