Showbiz

Diễn viên Quách Ngọc Tuyên: Tôi ủng hộ con đường học vấn của vợ

15/08/2021, 07:01

Xuất phát từ mối tình “chú cháu”, Quách Ngọc Tuyên và cô vợ Thảo Hân kém 16 tuổi được nhiều người biết tới.

Sau 3 năm gián đoạn việc học để chăm sóc gia đình, Thảo Hân vừa mới tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Chia sẻ với Báo Giao thông, Quách Ngọc Tuyên cho biết luôn ủng hộ vợ trong sự nghiệp học hành.

img

Quách Ngọc Tuyên và bà xã Thảo Hân kém 16 tuổi

Ở nhà mới thấy thèm được làm nghề đến mức nào

Dịch bệnh Covid-19 khiến cuộc sống của anh ảnh hưởng thế nào?

Chắc chắn không chỉ riêng tôi mà ai cũng bị ảnh hưởng. Nhiều dự án của tôi phải hủy bỏ lịch trình. Tôi chuẩn bị một dự án phim điện ảnh, đã chuẩn bị mọi thứ xong, dự định bấm máy vào tháng 7 để cuối năm cho ra rạp nhưng giờ không làm được.

Hiện tại, chúng tôi mới làm xong khâu tiền kỳ nên thiệt hại do dịch bệnh cũng không quá lớn. Chúng tôi vẫn có thể làm việc online khi không gặp nhau được.

Nhưng ở nhà mới thấy thèm được làm nghề đến mức nào. Việc đi diễn bây giờ là sự xa xỉ. Tôi có cái may là vẫn được ghi hình online một số gameshow, được trò chuyện với các anh em nghệ sĩ.

Chắc thu nhập của gia đình anh cũng ảnh hưởng ít nhiều?

Vì được quay một số gameshow online nên tôi cũng có chút thu nhập để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, tôi cũng có thêm thu nhập từ việc làm những clip về cuộc sống gia đình trên YouTube.

Thực ra trong thời điểm này, tôi được ở nhà với người thân nhiều hơn. Tôi lập một kênh YouTube cho con gái Bào Ngư.

Ban đầu, tôi chỉ muốn lưu lại những hình ảnh của con, thấy con lớn lên hàng ngày và sau này sẽ thấy những hình ảnh hồi bé của mình.

Khi tôi đăng tải những clip đó trên YouTube, Bào Ngư may mắn lại được mọi người yêu mến. Từ đó, tôi có thêm nguồn thu từ các nhãn hàng.

Nhiều nghệ sĩ hay giữ kín hình ảnh của các con để tránh con chịu áp lực nổi tiếng, ảnh hưởng tới cuộc sống. Có vẻ anh có suy nghĩ khác?

Mỗi người một suy nghĩ. Bản thân tôi chỉ muốn lưu lại hình ảnh của con. Việc sợ con sớm nổi tiếng thì dễ hư, tôi nghĩ là do cách giáo dục từ gia đình.

Tôi không chắc bé Bào Ngư sau này sẽ như thế nào, nhưng tôi sẽ cố gắng dạy bảo và hướng con đi một cách tốt nhất.

Thời điểm này, bé Bào Ngư đôi lúc cũng kiếm được tiền từ nhãn hàng rồi đó chứ. Tôi tận dụng khoản tiền đó để trang trải cuộc sống, lâu lâu trích một phần gửi tặng cho ông bà, một phần gửi tặng những người có hoàn cảnh khó khăn. Có thể số tiền không đáng bao nhiêu nhưng tôi vẫn vui vì đó là điều ý nghĩa.

Anh có định hướng cho con gái sau này hoạt động nghệ thuật?

Tôi không áp đặt con bất cứ điều gì. Chuyện tương lai của con do con tự quyết định. Sau này, nếu con muốn theo đuổi nghệ thuật, tôi sẽ hỗ trợ và không ngăn cản.

Con theo ngành khác, tôi cũng không ép điều gì. Tôi không bao giờ có suy nghĩ con phải thế nọ, phải thế kia.

Trong gia đình, tôi là người kiểm soát mọi thứ

img

Diễn viên Quách Ngọc Tuyên

Còn bà xã của anh thì sao? Trong gia đình, khoảng cách tuổi tác có khiến vợ chồng anh mâu thuẫn trong cách dạy và giáo dục con?

Tôi lớn tuổi hơn nhưng không bao giờ nghĩ mình luôn đúng 100%. Chúng tôi may mắn dung hòa được với nhau. Điểm nào tôi thấy Hân sai sẽ góp ý. Đôi lúc tôi sai điều gì, Hân cũng nhắc nhở.

Chúng tôi có điểm chung là muốn hướng con có tính tự lập, biết chia sẻ. Quan trọng nhất là con phải có hiếu, biết thương ông bà, cha mẹ. Trong gia đình, không chỉ vợ chồng tôi mà cả ông bà cũng cùng nhau giáo dục bé Bào Ngư.

Anh cảm nhận thế nào về bà xã thuộc thế hệ genZ?

Hân chững chạc hơn so với lứa tuổi của mình. Nhiều người nói Hân trẻ con, nhưng sống chung mới biết cô ấy là người biết suy nghĩ, lo lắng mọi thứ. Tất nhiên, đôi lúc Hân vẫn mè nheo (cười).

Vì Hân còn trẻ nên trong gia đình, tôi là người kiểm soát mọi thứ. Cũng có thể do tính tôi hơi cầu toàn. Tôi luôn chủ động nhắc nhở vợ trong các vấn đề.

Đến giờ này, may mắn là cả hai chưa bao giờ có mâu thuẫn gay gắt. Chúng tôi chỉ có vài tranh luận nhỏ với các vấn đề trong cuộc sống, chưa bao giờ cãi nhau.

Chúng tôi hay ngồi lại nói chuyện với nhau. Những khúc mắc sẽ giải quyết từ những điều nhỏ nhất, không bao giờ để dồn nén, tích tụ trong lòng. Giải quyết xong là thôi.

Nhưng vợ còn trẻ, anh định hướng thế nào về sự nghiệp học hành của Thảo Hân?

Vừa qua, Hân mới thi tốt nghiệp THPT. Việc vợ từng gián đoạn học hành mà đến giờ vẫn quay trở lại trường khiến tôi quý và tôn trọng Hân hơn. Tôi thích những con người cầu tiến.

Tôi may mắn khi Hân ý thức được vấn đề đó, chịu khó học hỏi. Chuyện gì Hân không biết sẽ hỏi tôi. Tôi đang hướng Hân hỗ trợ cho công việc của tôi, tập làm quản lý cho tôi.

Ban đầu, có những việc Hân không biết, bỡ ngỡ, tôi sẽ chỉ. Hân cũng chịu khó học hỏi, nhạy bén nên giờ mọi thứ cũng đi vào ổn định.

Nhiều người đàn ông hay nghĩ vợ học cao cũng không để làm gì. Họ cần phụ nữ nội trợ, chăm sóc gia đình là được. Anh thì sao?

Tôi khuyến khích Hân đi học. Phải lo tốt cho mình mới có thể lo được cho người khác. Tôi không bao giờ có những suy nghĩ như bạn nói.

Với tôi, điều gì cũng phải biết cân bằng và dung hòa. Hiện tại, Hân đang dung hòa khi vừa có thể học, vừa lo được việc nhà. Tôi cũng san sẻ với vợ các công việc nhà khi có thể.

Hân đã hy sinh cả tuổi thanh xuân cho tôi nên tôi luôn ủng hộ cô ấy. Thực ra, Hân không bao giờ càm ràm hay than thở việc lỡ dở chuyện học hành, nhưng nhìn cử chỉ của vợ là tôi hiểu cô ấy vẫn muốn tiếp tục đi học. Trên con đường học vấn, hỗ trợ được gì cho Hân, tôi sẽ làm tối đa.

Công việc của anh cũng bận rộn, anh sẽ hỗ trợ vợ như thế nào?

Nếu không phải thời điểm dịch bệnh, đúng là tôi rất bận. Có lúc tôi đi quay liên tục cả chục ngày không ở nhà, tôi chia sẻ bằng cách rảnh lúc nào sẽ gọi về nhà. Có chuyện gì Hân không biết, tôi sẽ hướng dẫn.

Đúng là thời gian tôi ở bên gia đình không nhiều, Hân cũng hiểu được tính chất công việc của tôi. Tuy nhiên, tôi có những cách thể hiện sự quan tâm riêng mà chỉ người trong nhà mới cảm nhận được. Bởi, sự quan tâm sẽ xuất phát từ bên trong của mỗi người.

Tôi luôn trân trọng Hân vì cô ấy thương gia đình, thương những người xung quanh. Hân là người có hiếu và biết cách đối nhân xử thế.

Anh không thường xuyên ở nhà, vậy làm thế nào để bà xã tin tưởng mình?

Điều đó phải xây dựng lòng tin ngay từ đầu, từ trong cách sống. Tôi không biết nói sao về điều này, có lẽ Hân sẽ cảm nhận rõ nhất.

Ngày xưa, lúc chưa có gia đình, tôi là người cực kỳ ham chơi. Tuy nhiên, đến một thời điểm, tôi nhận ra mình nên thay đổi. Có lẽ do thấy chơi đủ rồi. Tôi tập trung vào công việc, cố gắng cho cuộc sống của mình nhiều hơn.

Cảm ơn anh!

Quách Ngọc Tuyên sinh năm 1984, tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Anh là diễn viên kịch nói ở sân khấu Nụ cười mới. Nam diễn viên chỉ thực sự được biết đến rộng rãi hơn với vai anh Vi Cá trong series webdrama “Vi Cá Tiền truyện” do chính anh sản xuất kiêm vai chính.
Chuyện tình của anh với Thảo Hân (sinh năm 2000) được giấu kín nhiều năm, đến năm 2019 mới công khai. Trong năm 2019, cặp đôi đón con đầu lòng là bé Bào Ngư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.