Bóng đá

Điều chưa biết về HLV vừa đưa futsal Việt Nam giành vé dự World Cup

26/05/2021, 06:30
image

HLV Phạm Minh Giang là nhà cầm quân nội đầu tiên cùng tuyển Việt Nam giành vé dự Futsal World Cup.

img

HLV Phạm Minh Giang và tuyển Futsal Việt Nam xuất sắc giành vé dự Futsal World Cup 2021

Trong trận play-off lượt về futsal World Cup 2021, tuyển Việt Nam đã cầm hòa Li Băng 1-1, qua đó giành vé dự Futsal World Cup 2021 nhờ luật bàn thắng sân khách.

Trước đó, hai đội hòa nhau 0-0 ở trận lượt đi diễn ra hôm 23/5.

Với chiến công này, HLV Phạm Minh Giang đã đi vào lịch sử khi là nhà cầm quân nội đầu tiên giúp futsal Việt Nam có vé World Cup.

Ông Giang vốn là HLV CLB Thái Sơn Nam, đội giàu thành tích nhất làng futsal Việt Nam.

Sau khi HLV Miguel Rodrigo rời khỏi chiếc ghế nóng tuyển futsal Việt Nam hồi tháng 11/2019, bầu Tú đã mạnh dạn trao cơ hội cho ông Giang.

Trong lịch sử, tuyển futsal Việt Nam chưa bao giờ có HLV nội ngồi ghế nóng. Tuy nhiên, nhà cầm quân này đã chứng minh được tài năng và bản lĩnh của mình.

Ở hai trận play-off, HLV Minh Giang đã đưa ra chiến thuật hợp lý, chặt chẽ giúp các học trò không bị cuốn vào lối chơi đầy sức mạnh của Li Băng.

Đáng chú ý, HLV Dias bên phía Li Băng là người từng dẫn dắt tuyển futsal Tây Ban Nha, đội bóng hàng đầu thế giới. Điều này càng làm tôn lên giá trị của vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Trở lại với HLV Phạm Minh Giang, năm 2020 ông cùng CLB Thái Sơn Nam vô địch giải futsal VĐQG, vô địch futsal cúp Quốc gia và vô địch giải futsal TP.HCM mở rộng.

Với cú hattrick danh hiệu trên, HLV Phạm Minh Giang có tên trong danh sách 10 HLV cấp CLB xuất sắc nhất thế giới năm 2020 do Futsalplanet.com bầu chọn.

Được biết, trước khi dẫn dắt Thái Sơn Nam vào năm 2019, ông Giang từng có thời gian làm HLV trưởng CLB Tân Hiệp Hưng.

Nhà cầm quân này được đánh giá cao ở khả năng vận dụng chiến thuật linh hoạt và đọc trận đấu tốt. Hi vọng rằng ông cùng các học trò sẽ có dấu ấn tại đấu trường World Cup.

Liên quan tới tuyển futsal Việt Nam, đây là lần thứ 2 các cầu thủ của chúng ta tham dự một kỳ World Cup sau năm 2016, khi đó, HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam là HLV Tây Ban Nha - Bruno Formoso Garcia.

Theo kế hoạch, FIFA Futsal World Cup 2021 sẽ được tổ chức từ 12/9 đến 3/10, tại Lít va.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.