Xã hội

Điều chưa biết về phố đi bộ trong lòng Hà Nội

01/09/2016, 22:09

Hà Nội vừa tổ chức Lễ khai mạc triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

14182466_1819449508290492_907696565_n

Ông Dương Đức Tuấn, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội báo cáo triển khai không gian đi bộ. Ảnh: Văn Huế

Báo cáo triển khai kế hoạch thực hiện thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, ông Dương Đức Tuấn, Chủ tịch UBND quận Hoàn kiếm nhấn mạnh, Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn là di  tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Quốc gia đặc biệt, có vị trí trong trung tâm nội đô lịch sử. Nơi đây chứa đựng kho tàng văn hoá vật thể và phi vật thể vô giá, gắn liền với bề dày truyền thống lịch sử Thủ đô văn hiến, anh hùng và hoà bình của Thăng Long xưa - Hà Nội nay.

Nội dung hoạt động của không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ gồm các hoạt động văn hoá thể thao, biểu diễn nghệ thuật dân gian truyền thống, nhạc cụ dân tộc, âm nhạc đương đại, triển lãm tranh ảnh, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, Phố sách, tổ chức các trò chơi dân gian và nhiều loại hình văn hoá nghệ thuật khác.

14182569_1819449301623846_770021849_n

Người dân vui chơi trên tuyến phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

Các hoạt động trên diễn ra tại các di tích, trung tâm văn hoá như vườn hoa tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Nhà Bát Giác, khu vực Đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, đền Bà Kiệu...  trên đường phố và vườn hoa khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm tạo nên không gian văn hoá đặc trưng của Thủ đô, hài hoà thân thiện giữa con người với thiên nhiên và cuộc sống.

Ngoài ra, có các dịch vụ thương mại, du lịch phục vụ nhu cầu mua sắm, nghỉ ngơi của nhân dân và du khách. Các dịch vụ y tế, nhà vệ sinh công cộng được bố trí đầy đủ, sử dụng wifi miễn phí.

Thay mặt Ban chỉ đạo tổ chức triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận của TP, ông Dương Đức Tuấn đã công bố chính thức triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận bắt đầu từ ngày 1/9 đến hết năm 2016.

14218447_1819449241623852_1446959644_n

Du khách nước ngoài thăm quan tuyến phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ là nhà hàng, khách sạn từ 3 sao trở lên, quán bar, cửa hàng, cửa hiệu trên địa bàn quận Hoàn Kiếm được phép thí điểm kinh doanh đến 2h sáng trong 3 ngày cuối tuần.

Phát biểu hưởng ứng sau đó, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội nhận định, việc triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã giúp ngành du lịch Hà Nội có thêm sản phẩm du lịch hấp đẫn dành cho du khách và nhân dân Thủ đô.

14159323_1819449251623851_1142070090_n

Nhiều nam nữ thanh niên vui chơi tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

Không gian đi bộ sẽ giúp du khách thêm hiểu, thêm yêu mảnh đất và con người Tràng An, là nơi du khách cảm nhận được nét đẹp rất riêng của Hà Nội với nhiều thú ăn chơi tao nhã, chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ, cùng cảm nhận nhịp sống chậm đậm nét của người dân Hà thành....

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ tin tưởng, với những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất Thăng Long, cùng sự hội tụ và những biến tấu văn hóa - ẩm thực phù hợp với nhịp sống đương đại sẽ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa và vui chơi giải trí lành mạnh của người dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước.

Để phục vụ kịp thời cho nhân dân và du khách, đến nay các đơn vị chức năng lắp đặt xong hệ thống biển báo hướng dẫn; bố trí 78 điểm trông, giữ xe và một số khu vực gửi xe miễn phí; 21 điểm phát wifi miễn phí; phương án phân luồng giao thông được chuẩn bị cụ thể, chu đáo; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ được tổ chức đa dạng, phong phú,…

Để không gian đi bộ được tổ chức an toàn, hiệu quả và ngày càng hoàn thiện, Chủ tịch UBND TP đề nghị các sở, ban, ngành, các thành viên Ban chỉ đạo triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, Quận ủy, UBND quận Hoàn Kiếm chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.