Showbiz

Điều gì khiến truyền thông quốc tế kêu "Ghen Cô Vy" kỳ quái?

05/03/2020, 14:43
image

"Ghen Cô Vy" đang trở thành một hiện tượng được truyền thông và khán giả quốc tế yêu thích.

img
MC John Oliver cover 'Vũ điệu rửa tay' trên nền nhạc Ghen Cô Vy trong chương trình "Last Week Tonight With John Oliver"

Sau khi "Ghen Cô Vy" lên sóng kênh HBO của Mỹ trong chương trình "Last Week Tonight With John Oliver", bài hát này tiếp tục được đài BFMTV - kênh truyền hình chuyên về tin tức phát 24/24 của Pháp và hàng loạt trang tin quốc tế đưa tin từ Billboard, CBSnew... đưa tin. Ngoài ra, một phóng viên Iran cũng đề nghị muốn chuyển ngữ ca khúc.

Không chỉ bài hát, "Vũ điệu rửa tay" trên nền nhạc "Ghen Cô Vy" của biên đạo Quang Đăng cũng nhận được nhiều lời khen ngợi, khi tạo thành một trào lưu trên Tik Tok và khiến nhiều người thích thú bởi điệu nhảy dễ thương.

Sức lan tỏa của "Ghen Cô Vy" gây bất ngờ bởi đây chỉ là một ca khúc cổ động phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y Tế Việt Nam. Đây cũng không phải lần đầu tiên Việt Nam có một ca khúc, MC cổ động cho một chiến dịch cộng đồng. Bởi thế, điều gì khiến MV lại nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả quốc tế?

MV "Ghen Cô Vy" của Bộ Y Tế cổ động phòng chống dịch Covid-19:

"Ghen Cô Vy" được viết lại lời từ bản hit "Ghen" của nhạc sĩ Khắc Hưng, do Min và Erik thể hiện. Bài hát được khen ngợi bởi sự bắt tai và giai điệu gây nghiện. Chính nhạc sĩ Khắc Hưng chia sẻ, ca khúc này mang âm hưởng quốc tế, giai điệu trẻ trung và anh đã sáng tác ca khúc dựa trên tinh thần âm nhạc US-UK nên dễ tiếp cận với khán phả phương Tây.

Không khó hiểu khi "Ghen Cô Vy" cũng gây chú ý theo cách tương tự. Chuyên trang âm nhạc Billboard đã dành lời khen cho ca khúc này: "Ca khúc này bắt tai một cách kỳ quái!". "Bài hát sẽ bị ngân nga trong đầu bạn trong nhiều ngày, nhưng MV hoạt hình đi kèm cũng thú vị không kém", tạp chí Billboard nổi tiếng viết.

"Ghen Cô Vy" được nhắc đến trên truyền hình Pháp:

Còn trong bản tin của đài truyền hình Pháp, MC Julien Mielcarek giới thiệu về ca khúc “Ghen cô Vy” và vũ điệu rửa tay": "Các anh chị ngồi đây cũng có thể đã nghe ca khúc này rồi, giai điệu của nó sẽ vang lên trong đầu các anh chị cả ngày vì rất dễ nhớ và bắt tai". MC này cũng cho rằng, ca khúc đang có khả năng trở thành ca khúc hit của năm bởi đâu đâu cũng đang đề cập tới. Trong thời gian tới đây, ca khúc có thể ca khúc sẽ còn xuất hiện nhiều hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.