SEA Games 32

Điều ít ai biết về cặp song sinh Việt kiều đang gây sốt ở SEA Games 32

07/05/2023, 16:20

Từ việc nỗ lực tập luyện để “săn” học bổng, Trương Thảo My và Trương Thảo Vy đã giúp bóng rổ Việt Nam lần đầu tiên giành HCV SEA Games.

Chiều 7/5, bóng rổ Việt Nam vỡ òa sau tấm HCV lịch sử tại SEA Games 32, nội dung 3x3 của nữ.

img

Thảo My và Thảo Vy (giữa) giúp bóng rổ 3x3 Việt Nam giành HCV SEA Games 32

Niềm vui của người hâm mộ càng lớn hơn khi đây là tấm HCV đầu tiên của bóng rổ Việt Nam ở đấu trường SEA Games.

Để kiến tạo nên tấm HCV đầu tiên trong lịch sử này không thể không nhắc đến hai nhân vật đặc biệt là Trương Thảo My và Trương Thảo Vy.

Trương Thảo My (tên tiếng Anh Kaylynne Trương) và Trương Thảo Vy (Kayleigh Trương) là cặp chị em song sinh có cha mẹ là người Việt (ông Mẫn Trương và bà Katherine Nguyễn). Cả 2 sinh ra và lớn lên tại Houston (Texas, Mỹ).

Thảo My và Thảo Vy tập chơi bóng rổ từ khi mới 5 tuổi, sớm bộc lộ tài năng và nhận được sự chỉ dạy của bố (người có khối kiến thức lớn về môn bóng rổ) nên phát triển rất nhanh.

Ban đầu, cả hai cũng chỉ xem bóng rổ là môn thể thao thông thường để cải thiện sức khỏe chứ chưa hề có ý định theo chuyên nghiệp.

Tới năm lớp 8, cả Thảo My và Thảo Vy mới thực sự nghiêm túc tập luyện khi được biết chơi bóng giỏi sẽ giúp họ giành được học bổng đại học.

Nói về sự kiện này, Thảo My cho biết: “Chúng tôi chỉ thực sự nghiêm túc với bóng rổ khi tham gia giải đấu mùa hè và HLV có nói với ba mẹ rằng, chúng tôi có thể được nhận học bổng, được chi trả học phí nhờ bóng rổ.

Khi biết được điều đó, chúng tôi đã nỗ lực tập luyện để giúp đỡ ba mẹ phần nào đó về chi phí học đại học.

Tôi biết chi phí khi học đại học nhiều như nào và có được nó như một sự trả ơn của chúng tôi cho bố mẹ vì những vất vả và thời gian họ bỏ ra cho chúng tôi để được luyện tập và tham gia các giải đấu”.

Sau quá trình rèn luyện và phấn đấu, Thảo My cùng em của mình đã lấn sân sang thi đấu chuyên nghiệp và năm 2022 quyết định cống hiến cho màu cờ sắc áo của tuyển bóng rổ nữ Việt Nam.

Hiện cả 2 chị em đang chơi ở vị trí hậu vệ tại Đại học Gonzaga. Thảo My sở hữu chiều cao 1m72, còn Thảo Vy cao 1m75.

Cách đây không lâu, cặp song sinh đã giúp CLB của mình vào đến Tứ kết vùng giải Vô địch bóng rổ sinh viên toàn quốc của Mỹ (NCAA March Madness).

Quay lại trận chung kết gặp đội tuyển Philippines, cặp chị em sinh năm 2001 đã thi đấu cực năng nổ và góp công lớn trong chiến thắng 21-16 của tuyển nữ Việt Nam.

Nói về tấm HCV lịch sử cùng bóng rổ Việt Nam, bố của Thảo My và Thảo Vy bày tỏ: “Hai chị em Thảo My, Thảo Vy đã sở hữu rất nhiều danh hiệu tại Mỹ.

Tuy nhiên, tấm HCV SEA Games 32 rất đặc biệt, bởi cả hai giành được nó với màu áo đội tuyển Việt Nam.

Từ lúc các con chơi bóng rổ hồi tiểu học, sau đó lên trung học và tiếp tục niềm đam mê khi vào đại học, tôi chưa bao giờ mơ đến khoảnh khắc này. Thật khó để diễn tả bằng lời, chỉ có thể nói rằng tôi vô cùng hãnh diện và tự hào”.

Về phần Thảo My và Thảo Vy, cả hai cũng không thể kìm được sự xúc động khi bật khóc ngay trên sàn đấu khi biết mình vừa giúp bóng rổ Việt Nam giành tấm HCV lịch sử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.