Y tế

Điều tra vụ bé 4 tháng tuổi tử vong tại BV Đại học Buôn Ma Thuột

01/07/2022, 18:14

Gia đình không yêu cầu, cơ quan công an vẫn thụ lý tin tố giác để điều tra vụ việc cháu bé 4 tháng tuổi tử vong tại BV Đại học Buôn Ma Thuột.

Chiều 1/7, thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị và VKSND cùng cấp đã thụ lý tin báo để điều tra vụ việc cháu T.N.H. (sinh ngày 9/2/2022; tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) tử vong tại Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột.

img

Bố mẹ cháu H. bức xúc, nghi ngờ nguyên nhân con tử vong có lỗi của bệnh viện. Ảnh: N.H

Công an TP. Buôn Ma Thuột sau khi tiếp nhận thông tin cháu bé tử vong, Công an TP Buôn Ma Thuột đã đến bệnh viện thu thập hồ sơ bệnh án để xác minh. Công an cũng đến nhà nạn nhân đề nghị khám nghiệm tử thi cháu bé nhưng gia đình không chấp nhận.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin Ngày 27/6, ông Hà Văn Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, một bệnh nhi 4 tháng tuổi vừa tử vong tại bệnh viện trong quá trình điều trị viêm phổi.

Theo đó, vào ngày 24/6, cháu T.N.H. (4 tháng tuổi, trú huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) được đưa vào Khoa Nhi, Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột để điều trị do viêm phổi.

Theo người nhà cháu H., gia đình nghi cháu bé tử vong do “ép” cho cháu thở khí dung không đúng thời điểm.

“Ngày 26/6, cháu H. đang ngủ thì có điều dưỡng tới đánh thức, cho thở khí dung. Bị đánh thức, cháu H. khóc nên tôi nài nỉ xin cho con ngủ thêm. Tuy nhiên, nữ điều dưỡng không đồng ý. Sau lần thở đó, sức khỏe con tôi xấu đi…

Nhiều bác sĩ tới hỗ trợ, cấp cứu cũng không được. Con tôi chết oan, tôi yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ việc”.

Trao đổi với PV, ông Hà Văn Tuấn cho biết, việc gia đình phản ánh cháu bị “ép” thở khí dung có thể là do hiểu sai thao tác của nhân viên y tế vì lúc đó cháu H. vẫn phải điều trị bệnh theo liệu trình.

Trong quá trình điều trị, cháu H. đã có tiến triển tốt. Tuy nhiên, đến tối 26/6, cháu H. có biểu hiện chuyển nặng, sức khỏe yếu.

Trước tình hình trên, bệnh viện đã chuẩn bị sẵn xe cộ và được người nhà đồng ý chuyển cháu H. về TP.HCM cấp cứu.

Tuy nhiên, sau khi tham vấn nhiều ý kiến chuyên môn và nhận thấy sức khỏe cháu bé không đảm bảo, có thể xảy ra sự cố dọc đường, bệnh viện đã để cháu H. ở lại.

Theo ông Tuấn, các bác sĩ đã nỗ lực hỗ trợ cấp cứu nhưng tình hình sức khỏe cháu H. ngày càng xấu. Đến khoảng 9h30 phút sáng 27/6, cháu H. đã tử vong tại bệnh viện.

“Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến bệnh nhi tử vong. Tuy nhiên theo nhận định ban đầu, có thể cháu bé đã gặp phản ứng bất lợi của thuốc.

Nguyên nhân cụ thể như thế nào thì phải chờ kết luận chuyên môn, bệnh viện chưa kết luận", ông Tuấn giải thích và cho biết bệnh viện đang làm báo cáo gửi Sở Y tế Đắk Lắk về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.