Xã hội

Đình chỉ bí thư, chủ tịch, trưởng công an phường vì để có ca nhiễm Covid-19

12/08/2021, 06:19

Một bệnh viện bị buộc đóng cửa và hàng loạt cán bộ phường bị đình chỉ công tác sau khi có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở thị xã Hoàng Mai.

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh với thị xã Hoàng Mai tối 11/8, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu tạm đình chỉ chức vụ 14 ngày đối với Bí thư, Chủ tịch, Trưởng công an Phường Quỳnh Thiện (tx Hoàng Mai), tạm đóng của Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi do vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

img

Cùng với việc đình chỉ cán bộ để làm rõ trách nhiệm, một số khu vực ở Tx Hoàng Mai đã được phong tỏa, thiết lập vùng phòng dịch (ảnh minh họa)

Theo đó, vào ngày 11/8, tại phường này phát hiện một ca bệnh trong cộng đồng, là anh V.L.Q, (sinh năm 1977. Địa chỉ: Khối Thịnh Mỹ, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai) làm nghề lái xe dịch vụ.

Người này đã đi xe 7 chỗ vào tỉnh Đồng Nai đón người có mẫu xét nghiệm gộp dương tính về Nghệ An. Tuy nhiên, sau khi về địa phương lại không thực hiện khai báo y tế.

Đến ngày 9/8, khi biết tin có người khách bị dương tính với Covid-19, anh này mới đến Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi xin được xét nghiệm (Quá trình khai báo làm xét nghiệm cũng không trung thực). Kết quả test nhanh dương tính, sau đó PCR âm tính, rồi người này lại về nhà đi lái xe dịch vụ và tiếp xúc mọi người như bình thường.

Đến ngày 11/8, người này nhận được thông báo từ ngành y tế về việc có người khách bị nhiễm thì mới đến Trạm xá phường Quỳnh Thiện khai báo y tế, lấy mẫu và nhận được kết quả dương tính với virus SARS-CoV 2.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, để xuất hiện ca nhiễm này có trách nhiệm của chính quyền địa phương và bệnh viện Đa khoa Quang Khởi. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Nghệ An yêu cầu: Thị xã Hoàng Mai đánh giá lại công tác phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt là hoạt động của Tổ Covid cộng đồng; cử tổ công tác về điều tra, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu và điều hành công tác phòng, chống dịch.

Sở Y tế cử ngay tổ công tác giúp đỡ thị xã Hoàng Mai chống dịch; tạm đình chỉ tất cả hoạt động khám, chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi từ 0h ngày 12/8 do vi phạm quy định phòng, chống dịch; thực hiện điều chuyển, bố trí bệnh nhân sang đơn vị khác điều trị;

Đặc biệt, ông Long đề nghị Công an thị xã Hoàng Mai căn cứ kết quả điều tra, nếu đủ điều kiện thực hiện ngay khởi tố vụ án, bị can; đồng thời làm rõ trách nhiệm của cán bộ công an phường trong thực hiện nhiệm vụ nắm bắt biến động dân cư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.