Đời sống

Đổ xô cho con về quê khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới giữa lòng Thủ đô

07/03/2020, 10:21

Người dân đổ xô cho con nhỏ về quê sau khi nhận thông tin phát hiện ca nhiễm Covid-19 thứ 17 giữa lòng Thủ đô.

img
Hình ảnh cư dân sơ tán được một người dân chụp tại Times City

Sau khi UBND thành phố Hà Nội thông báo chính thức một trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với vi-rút corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19), nhiều người dân đã lựa chọn phương án cho con nhỏ về quê.

Từ sáng sớm, chị Hoàng Thị Mai, cư dân Hateco Xuân Phương, Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã dậy lục đục xếp đồ, chuẩn bị đưa hai đứa trẻ học mầm non về quê.

Chị Mai chia sẻ, làm giáo viên mầm non trường tư nhân. Cả ba mẹ con cùng nghỉ ở nhà theo lịch nghỉ chung của thành phố. "Thời gian vừa rồi tôi rất vui vì 16 ca nhiễm đều khỏi bệnh. Phố phường, siêu thị đông đúc hơn. Đang hy vọng thời gian tới trở lại trường. Ai ngờ tối qua lại phát hiện ca nhiễm mới ngay trung tâm thành phố. Ở đây đất chật, người đông, dễ lây lan. Đặc biệt là trẻ nhỏ, đề kháng yếu. Nên tôi quyết định cho chúng nó về quê. Gửi ông bà nội tới khi chắc chắn hết dịch thì xuống đi học tiếp", chị Mai chia sẻ.

Cùng trong khu chung cư, anh N.V.T cho biết, anh đã cho hai cô con gái về từ tết "cho yên tâm, ở đây dễ bùng phát lắm".

Cùng quan điểm trên, anh Nguyễn Văn Tiến (Lĩnh Nam, Hoàng Mai) chia sẻ, anh cho con về quê chơi với ông và từ khi nghỉ học phòng chống dịch. Dạo này thấy tình hình dịch dã trầm xuống, anh cho con lên vài hôm để chuẩn bị đi học. Ai ngờ tối qua báo đài lại thông báo ca nhiễm mới ngay giữa lòng Thủ đô. "Nay anh lại cho cháu về, tình hình này chắc còn nghỉ học dài. Về quê mật độ dân số thấp, không khí trong lành sẽ tốt hơn cho các cháu", anh Tiến nói.

Một cư dân sống tại Khu đô thị Vinhomes Times City (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, cả gia đình cũng đã đi sơ tán. Vợ anh cùng các con về nhà ngoại. Còn anh đi Sài Gòn kết hợp công việc và tạm tránh trong thời gian xảy ra dịch.

Trước đó (tối 6/3), UBND thành phố Hà Nội phát đi thông tin chính thức về ca nhiễm Covid-19 thứ 17.

Theo báo cáo của Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, ca nghi nhiễm Covid-19 là N.H.N. 26 tuổi, nghề nghiệp quản lý chung cư mini, địa chỉ 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Tình trạng bệnh nhân: Bệnh nhân khởi phát với triệu chứng ho sốt không rõ nguyên nhân vào ngày 28/2 tại London (Anh).

Bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày 5/3 và được cách ly nghiêm ngặt tại đây.

Hiện nay bệnh nhân đang trong tình trạng ổn định, không sốt.

Các cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu phường Trúc Bạch thành lập Ban chỉ đạo đáp ứng khẩn cấp với dịch Covid-19, đồng thời lập sơ đồ khoanh vùng khu vực có bệnh nhân, lập chốt tại hai đầu khu phố Trúc Bạch, đóng cửa các hàng quán tại khu vực này.

Tính đến thời điểm công bố, có tổng cộng 16/17 trường hợp nhiễm Covid-19 đã được điều trị khỏi. Kể từ 13/2, ngày phát hiện ca dương tính thứ 16, đến nay sau gần một tháng đã phát hiện ca nhiễm bệnh thứ 17. Các tỉnh có người mắc bệnh là Vĩnh Phúc (11), TP.HCM (3), Khánh Hòa (1), Thanh Hóa (1) và Hà Nội (1).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.