Điều tra

Dọa đập kính, bẻ gương để thu tiền trông xe giữa Hà Nội

21/02/2017, 06:57
image

Người đàn ông đe dọa nếu không chi tiền trông xe, sẽ khó tránh khỏi việc bị bẻ gương, vỡ kính.

Untitled-1

Nam thanh niên thu tiền trông xe và cho biết khu đường này là của bọn em hết. - Ảnh cắt từ clip.

Một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại hình ảnh một nhóm người công khai thu tiền trông giữ xe ngay trước trụ sở một đơn vị công an và đe dọa nếu không trả tiền sẽ đập kính và bẻ gương gây bức xúc. Điều đáng nói là nhóm người được trang bị cả bộ đàm, công khai thu tiền và không có nhiệm vụ trông giữ xe.

Xem video:

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 20/2, khi anh K. (trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đến lấy đăng ký lái xe ô tô theo lịch hẹn tại địa chỉ 1234 đường Láng, Hà Nội.

Theo đó, khi anh K. tới lấy giấy tờ đăng ký xe theo lịch hẹn do bãi đỗ xe dưới gầm cầu lối lên xuống ngay khúc cua rất nguy hiểm nên anh không gửi xe ở đó. Sau đó anh K. tiếp tục di chuyển cách địa chỉ trên khoảng 100m và đỗ sát vào lề đường, đỗ cùng 2 chiếc xe công vụ khác của cảnh sát va nơi này không có biển cấm dừng, đỗ xe.

Lúc này một nam thanh niên tay cầm bộ đàm tiến tới và đề nghị thu tiền trong khi tại khu vực này không có biển báo bãi trông giữ xe.

Do không được cung cấp vé gửi xe theo quy định nên anh K. không đồng ý trả tiền. Ngay lập tức, thanh niên này báo qua bộ đàm cho một ai đó. Sau đó, người đàn ông bước đến và yêu cầu anh K. phải trả 30.000 đồng tiền trông giữ xe.

Sau một hồi nói chuyện, người đàn ông này liền đe dọa nếu không chi tiền trông xe, sẽ khó tránh khỏi việc bị bẻ gương, vỡ kính. Cuối cùng anh K. buộc phải trả 30.000 đồng cho nhóm người lạ mặt này. Khi được hỏi là bên nào đứng ra trông xe thì nam thanh niên liền ấp úng và nói đây là khu đường bọn em hết.

Để giải quyết vấn đề bức xúc trên, đề nghị Công an phường Láng Thượng và Công an quận Đống Đa khẩn trương có biện pháp chấn chỉnh, xử lý các đối tượng có hành vi chiếm vỉa hè, lòng đường, lợi dụng vào đó để trấn lột tiền của người dân. Đồng thời, kiểm tra tính hợp pháp của bãi trông giữ xe ngay dưới gầm cầu vượt Cầu Giấy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.