Giao thông

Đoàn công tác Bộ GTVT kiểm tra ga Đồng Nai

23/03/2016, 18:01

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông vừa có buổi kiểm tra các ga đường sắt Hố Nai, Trảng Bom ở Đồng Nai

IMG_1210
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đi thị sát tại ga Hố Nai (Đồng Nai) sáng 23/3. Ảnh: Vĩnh Phú

Vào lúc 9h sáng tại ga đường sắt Hố Nai (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) lượng xe ra vào ga bốc xếp hàng hóa bắt đầu nhộn nhịp, lực lượng tại ga được huy động hết công suất để đáp ứng phục vụ việc bốc dỡ hàng hóa.

Có mặt tại ga Hố Nai bà Trần Thị Cư, trạm trưởng trạm vận tải hàng hóa ga Sóng Thần cho biết: “ Để tránh tình trạng bị kẹt hàng, chúng tôi đã yêu cầu công nhân xếp dỡ làm việc tăng năng suất để tàu đến là lên hàng ngày và bốc hàng xuống một cách nhanh chóng”.

Tại sân ga Hố Nai, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nghe  ông Vũ Tá Tùng, phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo: Ngay sau sự cố đáng tiếc xảy ra, lãnh đạo ngành đường sắt đã có phương án chỉ đạo cải tạo nâng cấp các ga ở Đồng Nai để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa. Hiện nay ga Hố Nai đang được nâng cấp đáp ứng mỗi ngày 4 đôi tàu để bù đắp và di chuyển nguồn hàng. Ga Trảng Bom đã khẩn trương nâng cấp cải tạo, dọn dẹp mặt bằng để làm kho bãi lên xuống bốc xếp hàng hóa.

Ông Tùng  đề nghị ga Đồng Nai sớm di dời các bãi gỗ đi nơi khác để tạo thông thoáng mặt bằng trong ga. Ngoài ra, ông Tùng cũng lo ngại tuyến đường dẫn vào ga hiện đã xuống cấp. Để việc vận chuyển hàng hóa thuận lợi, ngành Đường sắt đã kiến nghị sớm nâng cấp, cải tạo tuyến đường dẫn vào ga.

Tại đây Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo: Trong khi chờ cầu mới được xây dựng tuyến đường sắt Bắc-Nam được thông tuyến trở lại, Bộ GTVT đã tổ chức điều phối việc vận chuyển hành khách và hàng hóa và xác định hành khách vẫn trung chuyển tại ga Biên Hòa, ga Hố Nai là nơi bốc dỡ hàng hóa và ga Trảng Bom trở thành nơi tập kết container.

IMG_1176
Công nhân bốc dỡ hàng hòa xuống xe tải tại ga Hố Nai sáng 23/3. Ảnh: Vĩnh Phú

Phát biểu tại hiện trường, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu ga Hố Nai nghiên cứu mở thêm cổng cho phương tiện ra vào ga bốc xếp theo hướng vòng tròn. Khi xe đi vào bốc xếp hàng hóa xong thì ra cửa khác, tránh quay đầu dễ gây ùn ứ.Thứ trưởng Đông lưu ý do lượng hàng hóa sẽ tăng thêm nên phải giải phóng tối đa công địa, sắp xếp lại mặt bằng của ga. Cụ thể như dời các bãi tập kết gỗ bên trong ga, mở rộng thêm mặt bằng để các phương tiện ra vào bốc xếp hàng hóa và  lưu thông thuận lợi.

Trưa cùng ngày, Đoàn công tác đến kiểm tra việc nâng cấp ga Trảng Bom (Đồng Nai). Việc xây dựng mở rộng kho bãi hàng được khẩn trương thi công. Một cẩu bốc xếp hàng loại lớn được huy động để phục vụ bốc dỡ container. Lãnh đạo ga Trảng Bom cho biết ga này đã được quy hoạch là ga chuyên dùng lớn của khu vực Nam Bộ. Đường dẫn vào và ra ga đã có sẵn nên chỉ tập trung nâng cấp cải tạo đường nội bộ và xây thêm kho bãi.

Sau khi nghe trình bày, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu phải gấp rút triển khai làm kho bãi hàng để bốc dỡ, giải quyết lưu thông hàng hóa rồi mới làm các hạng mục khác. “Trong điều kiện vừa khai thác vừa nâng cấp, việc luân chuyển hàng hóa phải được ưu tiên hàng đầu để tăng năng lực bốc xếp hàng hóa. Vì thế phải làm khẩn kho bãi hàng, bên cạnh đó thi công song song các hạng mục phụ trợ, nhưng phải đảm bảo việc lưu thông hàng hóa không bị ách tắc”, Thứ trưởng Đông chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.