Hồ sơ tài liệu

Đoàn hộ tống Tổng thống Philippines bị tấn công

29/11/2016, 20:13
image

Đoàn xe hộ tống của Tổng thống Philippines đã bị tấn công khi trên đường đến một doanh trại quân đội.

duterte_AWWK

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cùng các tướng lĩnh trong quân đội nước này.

Đoàn hộ tống bao gồm nhiều vệ sĩ của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa bị thương, khi một quả bom nổ ở một khu vực bạo loạn của nước này, Philstar đưa tin.

Theo lời Đại tá Edgard Arevalo, giám đốc công vụ của lực lượng vũ trang Philippines, 7 cận vệ tổng thống, trong đó có một sĩ quan đã bị thương khi họ đang trên đường tới trại quân đội ở thành phố Marawi.

Điều may mắn là ông Duterte không có mặt trong chuyến đi ở thời điểm vụ nổ bom xảy ra.

Những người này tới khu vực kể trên để chuẩn bị kiểm tra an ninh và chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho chuyến thăm của Tổng thống Duterte sẽ diễn ra sắp tới.

Trước vụ việc trên, Tổng thống Philippines cho biết ông vẫn sẽ tiếp tục lịch trình của mình đến thành phố Marawi bất chấp lời cảnh báo của các quan chức an ninh.

Xem thêm video:

Thậm chí, Tổng thống Philippines còn cho biết ông muốn đi đúng con đường của các vệ sĩ bị thương, đồng thời nói đùa rằng Phó Tổng thống có thể thay thế ông nếu có chuyện gì xảy ra.

"Họ khuyên tôi trì hoãn chuyến đi. Nhưng tôi đã nói: “Không, tôi sẽ đến đó và nếu có thể, đi theo đúng con đường đó", ông Duterte nói.

Được biết, ông Duterte đã lên kế hoạch tới Marawi để gặp các quan chức quân đội đang giám sát một cuộc tấn công nhằm vào những người ủng hộ IS ở thị trấn Butig.

Theo quân đội nước này, khoảng 40 tay súng đã thiệt mạng và một số binh sĩ đã bị thương trong cuộc tấn công trên.

Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana nghi ngờ rằng các tay súng đã tấn công đoàn hộ tống tổng thống để chuyển hướng tập trung của quân đội, và có thể chúng không hề biết các vệ sĩ của tổng thống có mặt trên chuyến xe này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.