Xã hội

Đoàn viên ngành GTVT hiến máu tình nguyện vì miền Nam thân yêu

30/09/2021, 16:22

Tại Chương trình hiến máu do Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương tổ chức, đoàn viên, thanh niên ngành GTVT đã hiến tặng 150 đơn vị máu.

Trước tình trạng lượng máu dự trữ tại các bệnh viện khan hiếm, đoàn viên, thanh niên ngành GTVT đã tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện với thông điệp “Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào chống dịch” do Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương tổ chức.

img

Anh Đinh Minh Dũng, Phó bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT động viên đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu

Tại chương trình hiến máu, Phó bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT Đinh Minh Dũng cho biết, hiến máu nhân đạo là hoạt động được Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ GTVT phối hợp tổ chức thường niên qua các năm, mang ý nghĩa nhân văn cao cả.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bệnh viện ở các tỉnh, thành có dịch đang thiếu máu dự trữ trầm trọng.

Hoạt động này nhận được nhiều sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, lao động, đoàn viên, thanh niên trong và ngoài ngành GTVT.

img

Anh Đinh Minh Dũng trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện

“Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng của thanh niên ngành GTVT.

Mỗi giọt máu đào của các đoàn viên thanh niên hiến tặng sẽ giúp giải quyết được vấn đề thiếu nguồn máu trong hoạt động cấp cứu và chữa bệnh.

Với sự đóng góp nhỏ bé này, chúng tôi hi vọng dịch bệnh Covid-19 sớm được đẩy lùi để cuộc sống trở lại bình thường”, anh Đinh Minh Dũng nói thêm.

Được biết, chỉ sau 2 tuần phát động, Chương trình “Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào chống dịch” đã nhận được hơn 1.200 lượt đăng ký tham gia hiến máu, dự kiến thu về 1.000 đơn vị máu.

Trong đó, đoàn viên, thanh niên ngành GTVT đóng góp khoảng 150 đơn vị máu.

img

Toàn bộ các đơn vị máu được hiến tặng ở chương trình "Gửi giọt máu đào - Tiếp sức đồng bào thắng dịch" sẽ được chuyển vào bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

Toàn bộ đơn vị máu hiến tặng ở chương trình sẽ được Viện Huyết học Truyền máu Trung ương chuyển vào bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nhằm góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân trước tình hình khan hiếm máu nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.