Thời sự Quốc tế

Doanh nhân tài ba, từng du lịch vũ trụ thiệt mạng vì tai nạn máy bay

13/11/2021, 12:30

Nhà sáng lập Medidata Solutions, ông Glen de Vries, 49 tuổi đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay tư nhân tại bang New Jersey, Mỹ.

Sự việc xảy ra từ ngày 11/11 nhưng đến ngày 13/11 mới được giới chức Mỹ công bố.

Hãng tin CNN dẫn thông báo từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết, cơ quan này đang điều tra vụ tai nạn, hiện chưa rõ nguyên nhân.

Theo điều tra ban đầu của FAA, phương tiện gặp nạn là trực thăng nhỏ Cessna 172, có 4 chỗ, đang chở doanh nhân Glen de Vries cùng một người khác. Máy bay đã rơi xuống khu rừng rậm khiến cả 2 người thiệt mạng.

img

Doanh nhân quá cố Glen de Vries ở ngoài cùng bên trái

Doanh nhân Glen de Vries là người có bằng phi công, rất yêu thích máy bay, du hành vũ trụ và chăm chỉ làm từ thiện.

Cách đây 1 tháng, ông là một trong nhóm hành khách thứ 2 được lên tàu New Shepard, tham gia chuyến bay du lịch không gian do công ty Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos vận hành.

Ngay sau khi nhận được thông tin, phía Blue Origin bày tỏ niềm tiếc thương đối với doanh nhân Glen de Vries, ca ngợi ông là người đã mang đến rất nhiều năng lượng cho đội ngũ Blue Origin cùng các bạn đồng hành.

Công ty Medidata Solutions do ông de Vries đồng sáng lập năm 1999 chuyên về phần mềm được sử dụng trong nghiên cứu lâm sàng, nghiên cứu y khoa và nay đã trở thành một trong những nền tảng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới trong lĩnh vực này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.