Thời sự Quốc tế

Nhà ngoại giao Mỹ gây tai nạn bỏ chạy, cố thủ trong căn cứ quân sự ở Seoul

12/11/2021, 08:04

Một nhà ngoại giao Mỹ tại Seoul (Hàn Quốc) đã gây tai nạn, rời khỏi hiện trường, không chịu trách nhiệm mà cố thủ trong 1 căn cứ quân sự của Mỹ.

Theo thông tin từ hãng RT ngày 11/11, vụ tai nạn xảy ra cách đây 1 ngày, khi nhà ngoại giao Mỹ (không tiết lộ danh tính) điều khiển phương tiện tại trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Sự cố xảy ra khi phương tiện của nhà ngoại giao chuyển làn, va chạm với 1 chiếc taxi, gây hư hại phần cản sau của taxi.

Vụ va chạm không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng nhà ngoại giao không dừng xe để giải quyết sự việc. Thay vào đó, ông này tìm cách bỏ trốn khỏi hiện trường. img

Đại sứ quán Mỹ tại Seoul. Ảnh: AFP

Lái xe taxi đã bám theo phương tiện của ông này tới trại Yongsan - cơ sở quân sự và ngoại giao Mỹ ở Seoul. Cảnh sát cũng có mặt tại đây nhưng cả nhà ngoại giao và ba người khác ngồi trên xe đều từ chối hợp tác.

Nhà ngoại giao Mỹ từ chối kiểm tra nồng độ cồn và tiếp tục lái xe vào bên trong căn cứ. Do liên quan tới quyền miễn trừ ngoại giao nên cảnh sát Hàn Quốc cũng không thể can thiệp.

Từ thời điểm đó đến khi RT đưa tin, nhà ngoại giao Mỹ vẫn cố thủ trong căn cứ Yongsan Garrison.

Cảnh sát Hàn Quốc đã gửi yêu cầu và đề nghị hợp tác tới Đại sứ quán Mỹ.

Đây không phải lần đầu tiên các nhà ngoại giao nước ngoài và thân nhân của họ khiến cảnh sát tại Hàn Quốc phải “đau đầu”. Hồi đầu tháng, chồng một nhà ngoại giao Hà Lan bị cảnh sát điều tra sau khi dùng ô tô đâm vào một người đàn ông Hàn Quốc trong lúc cãi cọ tại bãi đỗ xe.

Hay như hồi tháng 6, Bỉ đã phải triệu hồi Đại sứ tại Hàn Quốc Peter Lescouhier vì vợ của ông có hành vi bạo lực, tát một nhân viên bán hàng, cãi nhau với nhân viên vệ sinh tại công viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.